Hoại tử một bên chân vì tự ý điều trị ngứa tại nhà

VietTimes – Tối 23/4, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết, Bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân Lò Thị I. (trú tại Điên Biên Đông) bị nhiễm trùng nặng vùng chân phải.
Chân của bệnh nhân bị hoại tử vì tự ý chữa tại nhà
Chân của bệnh nhân bị hoại tử vì tự ý chữa tại nhà

Khi nhập viện, cổ chân phải của bệnh nhân nhiễm trùng nặng, cẳng chân phải, có nhiều ổ hoại tử, có dịch mủ, nguy cơ nhiễm trùng lan rộng.

Các bác sĩ phải áp dụng nhiều phương pháp để chữa chân cho bà I. Song đến nay, tình trạng bệnh của bà chưa cải thiện. Vì vậy, bà vẫn phải tiếp tục nằm điều trị tại Khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bỏng của Bệnh viện trong nhiều ngày tới.

Nếu không được chữa trị dứt điểm, bà I. có nguy cơ bị cắt cụt chân, nặng hơn có thể nhiễm trùng máu gây tử vong.

Theo gia đình bà I., bệnh nhân bị ngứa chân đã lâu. Tuy nhiên, bà không đến các cơ sở y tế để điều trị, mà nhờ thầy lang ở bản tiêm vào vùng bị ngứa. Sau đó, vùng bị tiêm bị sưng tấy dẫn đến tình trạng bị hoại tử và có nhiều ổ dịch mủ như hiện nay.

Bác sĩ Bùi Đức Phương  - Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bỏng của Bệnh viện khuyến cáo, khi có bệnh, người dân nên đến các cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời; không được tự ý điều trị tại nhà, hoặc điều trị tại các cơ sở y tế không được cấp phép; không tự ý tiêm hoặc để nhân viên y tế không có chứng chỉ hành nghề về tiêm cơ, xương, khớp điều trị cho mình, tránh những hậu quả đáng tiếc.