Hòa Phát xin chủ trương nghiên cứu 03 dự án với tổng diện tích 750ha tại Hưng Yên

VietTimes -- Công ty CP Xây dựng và Phát triển đô thị Hòa Phát (thành viên của Tập đoàn Hòa Phát) đề nghị tỉnh Hưng Yên xem xét chấp thuận chủ trương cho nghiên cứu khảo sát và lập quy hoạch 03 dự án tổng diện tích khoảng 750ha, đồng thời xin được đầu tư 01 dự án BT tại tỉnh Hưng Yên.
Tại Hưng Yên Hòa Phát hiện đang là chủ đầu tư của KCN Phố Nối A với tổng diện tích lên đến 600ha.
Tại Hưng Yên Hòa Phát hiện đang là chủ đầu tư của KCN Phố Nối A với tổng diện tích lên đến 600ha.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên vừa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan căn cứ vào các quy định hiện hành và đề xuất xin chấp thuận chủ trương đầu tư nút giao đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với QL.38 của Công ty CP xây dựng và phát triển đô thị Hòa Phát để thẩm định và tham mưu UBND tỉnh thực hiện.

Trước đó, đầu tháng 6/2019 Công ty CP xây dựng và phát triển đô thị Hòa Phát đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hưng Yên.

Trong đó, văn bản nêu rõ Công ty CP xây dựng và phát triển đô thị Hòa Phát là thành viên thuộc Tập đoàn Hòa Phát hiện có nhiều kinh nghiệm quản lý và phát triển các dự án bất động sản khu công nghiệp, khu đô thị và Nhà ở trên toàn quốc, trong đó có tỉnh Hưng Yên.

Kỳ vọng của Hòa Phát là sớm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối QL.38 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của địa phương, tăng hiệu quả sử dụng đất và thu hút đầu tư cho phát triển công nghiệp, đô thị tại huyện Ân Thi nói riêng và tỉnh Hưng Yên nói chung.

Mặt khác Công ty CP xây dựng và phát triển đô thị Hòa Phát đã tìm hiểu và biết được hiện tại địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đang tìm kiếm nhà đầu tư có năng lực thực hiện dự án phát triển giao thông và các khu công nghiệp, đô thị.

Chính vì vậy, Công ty CP xây dựng và phát triển đô thị Hòa Phát đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép doanh nghiệp này được đầu tư xây dựng dự án nút giao đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với QL38 tại xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi theo hình thức BT (Xây dựng - Chuyển giao).

Ngoài ra, Công ty CP xây dựng và phát triển đô thị Hòa Phát cũng xin được nghiên cứu khảo sát và lập quy hoạch dự án KCN Bãi Sậy với quy mô khoảng 300 ha; KCN Tân Phúc với quy mô diện tích khoảng 300 ha và KĐT tại thị trấn Ân Thi với quy mô khoảng 150ha.

Tại Hưng Yên Tập đoàn Hòa Phát còn làm chủ đầu tư của KCN Phố Nối A có tổng diện tích kinh doanh 600ha - là một trong những KCN có diện tích lấp đầy lớn nhất tại Việt Nam với vị trí đắc địa và cơ sở hạ tầng hiện đại.