Hỏa lực Syria gầm thét đánh chặn IS công kích thị trấn chiến lược

VietTimes -- Giành được thị trấn chiến lược al-Sukhnah cách đây vài ngày, các đơn vị quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện trên vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs nhanh chóng tiến lên phía bắc và phía đông thị trấn chiến lược, tổ chức chiến tuyến phòng ngự.
Xe tăng quân đội Syria trên trận địa phòng ngự, phía xa là đài radar mặt đất kiểm soát mục tiêu
Xe tăng quân đội Syria trên trận địa phòng ngự, phía xa là đài radar mặt đất kiểm soát mục tiêu

Quân đội Syria công bố video, ghi lại cảnh các lực lượng vũ trang Syria pháo tầm xa 130 mm M-46, xe tăng T-72, pháo không giật chống tăng SPG-9, pháo phản lực BM-21 Grad (MLRS) và súng cối tầm trung tấn công các trận địa và những hoạt động cơ động chiến đấu của IS trên vùng sa mạc.

Căn cứ vào những cảnh quay được ghi lại, quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện nhanh chóng tổ chức một số trận địa hỏa lực lớn trên các địa bàn lân cận thị trấn al-Sukhnah (có thể triển khai trên những ngọn đồi lân cận). Những trận địa này được sử dụng như bàn đạp cho các lực lượng vũ trang Syria tấn công về phía đông và phía bắc thị trấn.

Các hoạt đông quân sự của quân đội Syria, được thực hiện trong khu vực al-Sukhnah cho thấy, nhiệm vụ trước mắt của quân đội Syria là nhanh chóng thiết lập một vùng đệm phòng ngự rộng lớn xung quanh thị trấn. Mục đích then chốt là bảo vệ al-Sukhnah khỏi các cuộc phản công của IS nhằm tái chiếm lại thị trấn (một số cuộc tấn công đã bị đẩy lùi) và bảo vệ các cánh của quân đoàn tình nguyện số 5, chuẩn bị binh lực tiến hành cuộc tấn công theo hướng tỉnh Deir Ezzor (hoặc có thể theo tiến công theo hướng nam về tỉnh Raqqa.

Lực lượng pháo binh triển khai trên chiến trường khu vực thị trấn Al-Sukhnah, bắt đầu pháo kích đánh chặn IS trên chiến trường sa mạc tỉnh Homs, có thể thấy rõ binh sĩ Syria đang sử dụng radar tìm kiếm phát hiện mục tiêu pháo binh của IS. - Video truyền thông quân đội Syria
NT