Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại sau 27 tháng tạm giam

VietTimes -- Chiều 29/6, sau khi xem xét hồ sơ, HĐXX đã ký lệnh và thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Trương Hồ Phương Nga, Nguyễn Đức Thùy Dung sang hình thức tại ngoại. Thời gian 2 bị cáo này bị tạm giam đến nay là hơn 2 năm 3 tháng, quá thời gian tạm giữ chiếu theo luật.
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga ở phiên xử sáng 29/6. Nguồn Thanh niên
Trước đó, sáng nay 29/6, luật sư Nguyễn Văn Quynh - LS bảo vệ quyền lợi cho hoa hậu Phương Nga xác nhận, ông đã cùng các luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga có đơn kiến nghị cho cô được tại ngoại.

Theo đơn gửi đến HĐXX và TAND TP HCM, các luật sư trình bày, Phương Nga đã bị tạm giam từ ngày 19/3/2015 đến nay là hơn 2 năm 3 tháng, quá thời gian tạm giữ chiếu theo luật.

Trong thời gian đó, Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hoặc cản trở việc xét xử của tòa án, do đó, việc tiếp tục tạm giam bị cáo Nga là không cần thiết.
Vì vậy, các LS kiến nghị hủy bỏ biện pháp tạm giam, cho Phương Nga được tại ngoại, hoặc có thể thay thế biện pháp “Tạm giam” bằng biện pháp “Cấm đi khỏi nơi cư trú”.
Các LS cho rằng qua việc thẩm tra, xét hỏi tại phiên tòa những ngày qua cùng những tài liệu, chứng cứ mới do các LS cung cấp cho HĐXX cho thấy rõ có dấu hiệu oan sai của vụ án.

Các luật sư cùng kiến nghị có biện pháp bảo vệ người làm chứng Lữ Minh Nghĩa, ông Nguyễn Văn Yên và bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga) bởi những người này e ngại sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng và cần thiết phải bảo vệ an toàn với tư cách một nhân chứng của vụ án.