Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam đăng quang giữa bão scandal

Người đẹp Phạm Thị Hương, 24 tuổi đến từ Hải Phòng đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ 2015, Á hậu 1 thuộc về Ngô Trà My và Á hậu 2 là người đẹp Đặng Thị Lệ Hằng đến từ Đà Nẵng. Hiếm có hoa hậu nào lại vướng vào nhiều thị phi ngay từ khi chưa đăng quang như Hương. 
Người đẹp Phạm Thị Hương
Người đẹp Phạm Thị Hương

Phạm Thị Hương đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên tiềm năng như Đặng Thị Lệ Hằng, Ngô Trà My, Nguyễn Thị Loan, Ngô Thị Trúc Linh để trở thành chủ nhân chiếc vương miện luân lưu trị giá 2,2 tỷ đồng. Với gương mặt đẹp, hình thể chuẩn, trình diễn tự tin và khả năng ứng xử khéo léo, chiến thắng của Phạm Thị Hương được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2015.

Chiến thắng này của Phạm Hương được đánh giá là ngoạn mục khi trong những ngày cuối cùng của cuộc thi, tên của cô là tâm điểm của việc tố cáo phẫu thuật thẩm mỹ và NTK Võ Việt Chung đã công khai chỉ trích Phạm Hương về thái độ và lối sống.

Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam đăng quang giữa bão scandal ảnh 1
Người đẹp Phạm Thị Hương đăng quang ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ 2015.

Tân hoa hậu sinh năm 1991, cao 1m76, với các số đo 78-63-93. Ngoài ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ 2015, cô còn chinh phục ban giám khảo với phần trình diễn áo tắm vô cùng tự tin và xuất sắc giành giải thưởng phụ Người đẹp biển.

Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam đăng quang giữa bão scandal ảnh 2
Top 15 trong phần thi trang phục áo tắm.

Trong phần thi ứng xử, khi nhận được câu hỏi về điều khó khăn nhất mà cô muốn vượt qua từ nhiếp ảnh gia Trịnh Quốc Huy, cô đã tỏ ra vô cùng điềm tĩnh khi trả lời câu hỏi. “Đối với Phạm Hương thấy, điều khó khăn nhất bản thân mình mình cần vượt qua đó là chiến thắng chính bản thân mình. Bên cạnh đó, là sống và theo đuổi đam mê và ước mơ của chính bản thân mình và việc rèn luyện tố chất để trở thành một người phụ nữ hội tụ đủ cả ba yếu tố: trí tuệ, nhân cách và sắc đẹp. Đó là điều mà Phạm Hương hướng đến và hoàn thiện mỗi ngày". Chính sự tự tin và cách trả lời súc tích, ngắn gọn, đi thẳng vào trọng tâm đã giúp Phạm Thị Hương hoàn toàn chinh phục khán giả cũng như ban giám khảo của cuộc thi.

Từ khi thi Hoa hậu Việt Nam 2014 và lọt top 10 cho đến khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Phạm Thị Hương (Phạm Hương) đã vướng vào khá nhiều thị phi. Thậm chí, gần đến đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô gái 24 tuổi đến từ Hải Phòng này còn vướng tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ và bị nhà thiết kế Võ Việt Chung tố "gian dối" trong chuyện hợp đồng làm việc giữa hai người.

Chính vì thế, dù nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả và hoàn toàn xứng đáng với vương miện đạt được nhưng có thể nói Phạm Hương là một trong những hoa hậu lập "kỷ lục" nhiều scandal nhất, ngay cả trước khi đăng quang.

Trong buổi họp báo diễn ra ngay trong tối 3.10, khi vừa khép lại đêm chung kết, Phạm Hương cũng bị xoay quanh bởi những câu hỏi liên quan đến những scandal này. Tuy nhiên, nhiều câu hỏi do phóng viên đặt ra với Phạm Hương lại bị đại diện ban tổ chức... trả lời thay hoặc từ chối trả lời.

Chẳng hạn như câu hỏi về vụ lùm xùm liên quan đến nhà thiết kế Võ Việt Chung, đại diện ban tổ chức cho rằng: "Nếu thí sinh có những tranh chấp về dân sự thì họ có thể có trao đổi riêng ở góc độ dân sự, còn cuộc thi chỉ tập trung vào trí tuệ, nhan sắc của các thí sinh. Cho đến nay Phạm Hương là một trong số thí sinh xứng đáng có mặt trong đêm chung kết và kết quả cô đạt được là trải qua một quá trình đánh giá rất là chặt chẽ, có sự giám sát của cơ quan kiểm toán".

Hoa hậu Phạm Hương: 'Tôi đủ mạnh mẽ để vượt qua scandal' - ảnh 2Phạm Hương chỉ trả lời một số câu hỏi của phóng viên

Ngoài ra, trước thông tin ông Nguyễn Văn Khánh, thành viên Tiểu ban kiểm tra đạo đức của thí sinh, vốn là đồng nghiệp với Phạm Hương, ông Trần Ngọc Nhật, đồng Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, đại diện chia sẻ: "Tiểu ban này gồm năm người. Việc có thành viên là đồng nghiệp với Phạm Hương, đó là mối quan hệ xã hội, quen biết nhau là chuyện bình thường nên tôi nghĩ đây không phải là vần đề cần đặt nặng".

Ông Trần Ngọc Nhật cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi có thể khẳng định tân hoa hậu có đầy đủ tư cách đạo đức, xứng đáng để đăng quang. Các thí sinh đều trải qua vòng kiểm tra về tư cách đạo đức. Bản thân Phạm Hương là người có tư cách dạo đức tốt".

Trong khi đó, khi được phóng viên yêu cầu phải đích thân trả lời câu hỏi này, Phạm Hương khéo léo cho rằng: "Được làm việc ở môi trường giàu truyền thống văn hóa như ở Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Du lịch Sài Gòn, lại được thầy cô, bạn bè yêu thương, ủng hộ đến với cuộc thi, tôi cảm thấy rất may mắn. Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, tôi cũng phải trải qua nhiều vòng thi như các thí sinh khác và tôi đã nỗ lực hết mình để có được thành công hôm nay. Đó không phải là sự ưu ái từ ai mà đó là cách mọi người đánh giá một cách đúng đắn những nỗ lực của tôi trong suốt quá trình tham gia cuộc thi".

Khi được hỏi có lo lắng về những scandal hay không, Phạm Hương tự tin khẳng định: "Trước cuộc thi, có rất nhiều tin đồn xoay quanh nhưng tôi rất tự tin về nhân cách của mình. Bản thân tôi cũng trải qua nhiều cuộc kiểm tra về nhân thân từ ban tổ chức cũng như kiểm tra về tất cả mọi thứ nên tôi rất tự tin vào bản thân và tự tin mình sẽ mạnh mẽ để vượt qua tất cả điều đó để bảo vệ danh dự cao quý mình đạt được".

Hoa hậu Phạm Hương: 'Tôi đủ mạnh mẽ để vượt qua scandal' - ảnh 3Phạm Hương rạng rỡ sau đăng quang

Trước câu hỏi có bất ngờ với kết quả hay không, Phạm Hương cho biết: "Tôi rất hạnh phúc khi nhận được sự yêu mến của mọi người. Thật sự chiến thắng khiến tôi rất bất ngờ. Tuy nhiên, điều đó thể hiện được tất cả sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của tôi suốt thời gian qua. Tôi cảm nhận được điều đó trên sân khấu, khi tất cả khán giả đều vỗ tay cổ vũ cho tôi".

Phạm Hương cho biết khi được đọc tên trong top 5, cô đã cảm thấy hạnh phúc lắm rồi. Trong khoảnh khắc được xướng tên là tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô vô cùng xúc động và trực trào nước mắt. Chính vì thế, trước câu hỏi của phóng viên vì sao khi đăng quang lại... không ôm Á hậu 1 - Ngô Trà My mà bỏ tay ra, Phạm Hương khéo léo cho biết: "Khi đó, tôi rất xúc động. Khi Lệ Hằng được xướng tên là Á hậu 2, bản thân tôi là người mạnh mẽ nên chỉ biết nắm tay Trà My. Khi đó, hai chị em nắm tay nhau rất chặt, hồi hộp chờ giây phút đăng quang. Khi được xướng tên là hoa hậu, mọi thứ vỡ òa trong tôi. Có thể do vậy mà tôi không kiểm soát được hành động của mình. Nếu anh chị chưa thấy hài lòng thì xin bỏ qua cho ạ".

Hoa hậu Phạm Hương: 'Tôi đủ mạnh mẽ để vượt qua scandal' - ảnh 4Phạm Hương trong giây phút đăng quang

Hoa hậu Phạm Hương: 'Tôi đủ mạnh mẽ để vượt qua scandal' - ảnh 5Cô được Hoa hậu Thùy Lâm đích thân trao vương miện trị giá 2,2 tỉ đồng

Theo chia sẻ của đại diện ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, sau đêm chung kết, phía ban tổ chức đã có kế hoạch huấn luyện, đào tạo cho tân hoa hậu để chuẩn bị cho cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ thế giới) sắp tới.

Ngoài ra, tân hoa hậu Phạm Hương cũng sẽ tham gia vào các công tác xã hội, các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng sau cuộc thi này.

Theo Thanh niên/VNN