Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh số hóa kênh truyền thông dành cho giới trẻ

VietTimes – Thử lý giải nguyên nhân hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh số hóa kênh truyền thông dành cho giới trẻ. 
Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh vừa quyết định số hóa kênh truyền thông giành cho giới trẻ
Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh vừa quyết định số hóa kênh truyền thông giành cho giới trẻ

YouTube trong vài năm trở lại đây đã trở thành một mảnh đất màu mỡ cho các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân. Xuất phát từ mong muốn của bản thân mình khi còn trong độ tuổi đi học là được tìm hiểu về những vấn đề trong đời sống và lắng nghe lời khuyên từ những người có kinh nghiệm đi trước, Lê Âu Ngân Anh muốn có nơi để chia sẻ những trải nghiệm trong cuộc sống của bản thân mình với những nội dung có ích đến cộng đồng, đến các bạn trẻ có cùng mối quan tâm.

Kênh YouTube của Ngân Anh được đặt tên LANA Network, mang thông điệp từ chính các từ viết tắt trong tên của cô "Learn All-Network Awesome" được thành lập với mục đích kết nối, chia sẻ, tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ đạt được những mong muốn của mình, xoay quanh những chủ đề: Phát triển bản thân, Tư duy sống tích cực, Trải nghiệm du lịch, Tips làm đẹp,  Tâm sự chuyện tình cảm.

 Tập 1 có chủ đề: Mùa tuyển sinh đến rồi, chọn học ngành gì đây? 

Vừa ra mắt vào tối 26/6, trong phần đầu tiên, Lê Âu Ngân Anh chọn chủ đề học hành, bàn luận về việc chọn ngành, chọn trường cho các sỹ tử khi đang là thời điểm nóng cho mùa thi tuyển sinh Cao đẳng - Đại học sắp đến.

Đây cũng là một trong những chủ đề mà Ngân Anh tâm huyết xây dựng cho kênh, định hướng kênh YouTube của mình không chỉ có các video giải trí mà còn thể hiện sự nghiêm túc, hữu ích cho giới trẻ giữa muôn vàn nội dung số vô bổ trên nền tảng này.

Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh cố gắng làm cho cộng đồng mạng trở nên có ích
Lê Âu Ngân Anh cố gắng làm cho cộng đồng mạng trở nên có ích hơn với LANA Network

Theo Ngân Anh, thời gian cuối cùng của lớp 12 là thời điểm mà các bạn học sinh phải đưa ra lựa chọn về ngành mình sẽ học suốt 3-4 năm Cao đẳng/ Đại học, hay nói rộng hơn thì đó là bước đệm cho cả sự nghiệp tương lai của mình.

Kể lại bản thân mình lúc trước khi ở ngưỡng cửa này, Hoa hậu Đại dương 2017 cũng phân vân trước quyết định cuối cùng vì có vô vàn những yếu tố tác động khiến bản thân phải băn khoăn, suy nghĩ: Mình sẽ học ngành mình thích? Nhưng sao mình thấy mình không kiên định với những gì mình thích thế này? Hay mình chọn ngành dựa trên sở trường và năng lực của mình?

Kênh Youtube LANA Network là nơi để tâm sự cùng các bạn trẻ
Kênh Youtube LANA Network là nơi để tâm sự cùng các bạn trẻ 


Nhưng làm sao để biết điều mình giỏi phù hợp với tính chất của công việc nào khi mà trong suốt 12 năm học các bạn học sinh chỉ được đánh giá qua điểm số của những môn học trên lớp? Hay là mình sẽ chọn ngành đang hot, ra trường dễ có việc làm, không lo bị thất nghiệp?

Từ trăn trở của bản thân mình và những bạn trẻ xung quanh, Ngân Anh mong muốn phần đầu tiên trong kênh YouTube của mình sẽ là nội dung chia sẻ nhẹ nhàng trong vấn đề học tập, những lời khuyên cho các bạn học sinh trong mùa Tuyển sinh Đại học, cũng như việc cố vấn cho các bạn sinh viên năm cuối về các vấn đề khi phải chuẩn bị tìm kiếm một công việc chính thức.

Qua LANA Network, Ngân Anh sẽ cho bạn trẻ lời giải đáp cũng như phương pháp học tiếng Anh tốt hơn
Qua LANA Network, Ngân Anh sẽ cho bạn trẻ lời giải đáp cũng như phương pháp học tiếng Anh tốt hơn

Ngoài ra, từ chính trải nghiệm của bản thân, Ngân Anh cũng muốn bàn luận về việc xác định và chuẩn bị hành trang để đi du học cho các bạn trẻ đang nung nấu ý định này. Có nhiều bạn vẫn hỏi rằng: “Tại sao tôi học tiếng Anh mãi vẫn không giỏi?”, qua kênh YouTube, Ngân Anh cũng sẽ cho bạn lời giải đáp cũng như phương pháp để bạn học tiếng Anh tốt hơn.

“Toàn bộ ý tưởng cho từng chủ đề đươc xây dựng dựa trên những câu chuyện của những cô bé, cậu bé học sinh - sinh viên, những nhân vật có thật, từ đó Ngân Anh sẽ giúp các bạn giải bày vấn đề của mình thông qua việc dàn dựng lại tình huống và đưa ra lời chia sẻ dựa trên trải nghiệm của mình. Hy vọng các bạn học sinh, phụ huynh cũng như khán giả sẽ phần nào tìm thấy câu chuyện của mình ở đây và có cho mình lựa chọn đúng đắn nhất cho quyết định chọn ngành nghề, công việc trong tương lai của con em mình hoặc chính bản thân mình”, Ngân Anh chia sẻ.

Ngân Anh bước vào thế giới YouTube khá muộn và bắt đầu với những chủ đề về giáo dục (Ảnh: NVCC)
Ngân Anh bước vào thế giới YouTube khá muộn và bắt đầu với những chủ đề về giáo dục (Ảnh: NVCC)


Dù bước vào thế giới YouTube khá muộn và bắt đầu với những chủ đề về giáo dục, Lê Âu Ngân Anh đầu tư khá nghiêm túc với máy móc thiết bị và ê-kíp từng làm phim chuyên nghiệp. Bản thân cô mời khách mời và xây dựng tình huống cụ thể, có thông điệp rõ ràng.

Dù dàn dựng hay đầu tư sản xuất chuyên nghiệp, Lê Âu Ngân Anh đều xử lý để không làm mất đi nét chân thật và phong cách riêng của mình. "Nếu nói về chiến lược lâu dài, thì có lẽ chiến lược của mình là giúp khán giả tìm thấy niềm vui, những thông tin hữu ích trong cách mình sáng tạo nội dung cho các video do chính tay mình lên kịch bản và ý tưởng cùng ekip sản xuất để thực hiện”, Hoa hậu sinh năm 1995 bày tỏ.