Hòa Bình: Sở Y tế sửa quyết định cách chức Giám đốc bênh viện Đa khoa

VietTimes -- Cho rằng điều khoản thời gian trong quyết định cách chức Giám đốc Bệnh viện Hòa Bình có thể gây hiểu nhầm, Sở Y tế Hòa Bình đã  bỏ điều khoản này, trong khi các nội dung khác vẫn được giữ nguyên.
Ông Trương Quý Dương - Ảnh: Infonet
Ông Trương Quý Dương - Ảnh: Infonet

Ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình cho biết, trong việc ban hành quyết định cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình với ông Trương Quý Dương công bố gần đây có đề cập thời gian thi hành kỷ luật từ 9/8/2017 đến 9/8/2018.

Điều khoản thời gian này có thể gây hiểu nhầm rằng ông Dương chỉ bị cách chức một năm, hết thời hạn này sẽ được khôi phục lại chức vụ cũ. Vì vậy, theo ông Khánh, Sở Y tế Hòa Bình đã quyết định bỏ điều khoản thời hạn thi hành kỷ luật, trong khi các nội dung khác vẫn được giữ nguyên.
Trước đó, Sở Y tế Hòa Bình đã ra quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình với ông Trương Quý Dương. Ông Dương bị cách chức giám đốc vì không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng trong sự cố tai biến 18 người chạy thận nhân tạo tại bệnh viện ngày 29/5. Sở Y tế cũng giao ông Quách Thiên Tường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, tạm thời phụ trách bệnh viện thay ông Dương.
Sáng 29/5, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đột ngột có dấu hiệu bất thường. 8 người lần lượt tử vong; 10 người được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị và hiện sức khỏe đã hồi phục. Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân khiến 8 bệnh nhân tử vong là nguồn nước cung cấp cho việc lọc thận, chạy thận nhân tạo; các thiết bị được bảo dưỡng và đưa vào hoạt động không kiểm định đúng quy trình. Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án và trong quá trình điều tra.
Ngày 21/7, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế Hòa Bình đã họp và đề nghị cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình với ông Dương. Trong quá trình công an tìm hiểu nguyên nhân vụ tai biến chạy thận, ông Dương đã bị tạm đình chỉ công tác 2 lần để phục vụ điều tra.