Hố 'tử thần' rộng 100 m2 chia cắt quốc lộ 4D

Lũ quét cuốn trôi hàng nghìn mét khối đất đá trên quốc lộ 4D, tạo thành hố sâu khoảng 10 m, rộng 100 m2. Giao thông trên tuyến huyết mạch nối Lai Châu với Điện Biên và Lào Cai bị chia cắt hoàn toàn. 
Quốc lộ 4D bị chia cắt sau khi hố tử thần rộng cả trăm m2 sụt lún. Ảnh: Sơn Đào
Quốc lộ 4D bị chia cắt sau khi hố tử thần rộng cả trăm m2 sụt lún. Ảnh: Sơn Đào

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão Kujira, từ chiều tối 24/6 đến sáng nay Lai Châu có mưa lớn. Tại Km7+300 quốc lộ 4D đoạn qua huyện Phong Thổ, lũ quét tràn qua cuốn trôi hàng nghìn mét khối đất đá, tạo thành hố "tử thần".

Ông Tạ Tấn Vĩnh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lai Châu cho biết, hố "tử thần" rộng khoảng 100 m2, sâu 10 m. Sở đã cử lực lượng hướng dẫn phương tiện quay đầu, đi theo hướng quốc lộ 100 và 12 để về Điện Biên và ngược lại.

Theo ông Vĩnh, việc khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn vì trời đang mưa to, dự kiến phải mất nhiều thời gian mới có thể thông xe. "Biện pháp duy nhất Sở đang làm là dùng những lồng lưới sắt cho đá vào và thả xuống hố, sau đó khi mưa ngớt mới có thể tính các biện pháp tiếp theo", ông Vĩnh cho hay.

Hố 'tử thần' rộng 100 m2 chia cắt quốc lộ 4D ảnh 1

Hố tử thần trên quốc lộ 4D, sâu tới 10 m. Ảnh: Sơn Đào.

Ngoài điểm lún sụt trên, mưa lớn đã gây ra hàng chục điểm sạt lở khác tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường liên xã. Mưa do ảnh hưởng của bão cũng gây thiệt hại về người với 7 người chết, 4 người mất tích tại Sơn La.

Trưa 24/6 bão Kujira đổ bộ vào Quảng Ninh - Hải Phòng không gây thiệt hại về người cho hai địa phương này, hư hại về tài sản không lớn. Tuy nhiên, hoàn lưu trước, trong và sau bão đã gây mưa lớn diện rộng cho toàn miền Bắc. Tại các tỉnh miền núi, mưa cộng với địa hình đồi núi dốc đã làm xuất hiện lũ quét. 

Theo: VnExpress