“Hổ Syria” xung trận đè bẹp phiến quân, giải phóng nhiều địa bàn tại Idlib

VietTimes -- Ngày 26.12.2017, Muraselon dẫn nguồn quân sự cho biết, lực lượng Tiger, dưới quyền chỉ huy của thiếu tướng Suheil al Hassan, dưới hỏa lực yểm trợ mãnh liệt của không quân Nga và Syria, bắt đầu cuộc tấn công trên chiến trường phía bắc tỉnh Hama, đánh vào vùng nông thôn tỉnh Idlib.
Tướng Suheil al Hassan, tư lệnh trưởng lực lượng Tiger - ảnh Muraselon
Tướng Suheil al Hassan, tư lệnh trưởng lực lượng Tiger - ảnh Muraselon

Dưới hỏa lực yểm trợ dữ dội của các lực lượng không quân Nga và Syria, lực lượng Tiger, phối hợp với các đơn vị quân đội khác, bắt đầu chiến dịch tấn công lớn nhất từ trước đến này trên vùng nông thôn phía bắc Hama.

Các binh sĩ Tiger bắt đầu cuộc chiến dữ dội với lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, nguyên Jabhat al-Nusra, al-Qaeda Syria). Đây là lực lượng khủng bố có quân số đông nhất hiện nay, có liên kết chặt chẽ với tổ chức Quân đội Syria tự do FSA được Mỹ hậu thuẫn và cũng là tổ chức khủng bố có nhiều kinh nghiệm chiến tranh nhất.

Trong những giờ tấn công đầu tiên, sau cuộc giao chiến ác liệt với lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), các lực lượng vũ trang Syria giải phóng cao điểm Al-Aswad và căn cứ tiểu đoàn phòng không bỏ hoang, trên hướng đông bắc làng Um Harteen trên vùng nông thôn miền bắc Hama

Lực lượng Tiger và các lực lượng vũ trang Syria khác mở rộng tấn công. Trong ngày 26.12.2017, lực lượng chính phủ liên tiếp giải phóng cao điểm Al-Aswad, làng Mazraat Qahirah, Ras al-Ain, Qubaybat Abu al-Huda và căn cứ tiểu đoàn phòng không bỏ hoang trên vùng nông thôn miền nam tỉnh Idlib.

“Hổ Syria” xung trận đè bẹp phiến quân, giải phóng nhiều địa bàn tại Idlib ảnh 1Những địa bàn dân cư vừa được giải phóng trong ngày 26.12.2017 theo South Front

Chiến dịch tiến công của lực lượng Tiger đã được chuẩn bị từ lâu, có nhiệm vụ trước mắt là mở rộng vùng giải phóng trong khu vực giáp ranh 2 tình Hama và Idlib. Nhiệm vụ tiếp theo là tiến công về phía sân bay quân sự chiến lược Abu - Al-Duhur thuộc tỉnh Idlib.

Các đơn vị vũ trang Syria bắt đầu chiến dịch tấn công mới trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama - video Sputnik
QA