“Hổ Syria”, Vệ binh cộng hòa dồn dập tấn công thánh chiến cố thủ ven Daraa

VietTimes -- Quân đội Syria chủ công là lực lượng Tiger, phối kết hợp với sư đoàn cơ giới số 5, lực lượng vũ trang địa phương NDF dồn dập tiến công về phía biên giới Jordan, giải phóng thêm nhiều địa bàn từ lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn miền nam Daraa.
Lực lượng Tiger tấn công trên chiến trường Daraa.Ảnh video quân đội Syria
Lực lượng Tiger tấn công trên chiến trường Daraa.Ảnh video quân đội Syria

Trung đoàn Taha thuộc lữ đoàn Al-Zei, sư đoàn Tiger, phối hợp với sư đoàn cơ giới số 5 đã giành được một số cao điểm trên vùng biên giới ngày 05.07.2018, sau trận chiến dữ dội với các tay súng tổ chức Quân đội Syria Tự do (FSA) Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Aql-Qaeda Syria).

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ thành phố Izraa cho biết, quân đội Syria bẻ gãy mọi kháng cự của các chiến binh FSA, HTS gần biên giới Jordan và chiếm được 9 trạm kiểm soát biên phòng từ số 71 đến 79.

Ngay sau khi đánh chiếm các trạm kiểm soát biên phòng, quân đội Syria đang tấn công mạnh về hướng cửa khẩu Nassib từ hai hướng.

Các lực lượng vũ trang Syria, chủ lực là trung đoàn Taha, lực lượng vũ trang địa phương NDF đang hướng mũi nhọn tiến công về thị trấn Al-Taybah, căn cứ địa vững chắc của FSA và HTS gần cửa khẩu biên giới Nassib với Jordan. Giành được thị trấn này, các đơn vị quân đội Syria có được bàn đạp tấn công mạnh để giải phóng khu vực ngã tư cửa khẩu vào Jordan. Khu vực này đã bị FSA và HTS đánh chiếm từ tháng 03.2015

Những thất bại trong đàm phán cho thấy, lực lượng FSA trên thực tế chỉ là lực lượng đánh thuê của các thế lực thù địch chính quyền Syrua trên địa phận tỉnh Daraa. Điều đó thúc đẩy quân đội Syria đẩy mạnh tiến công về phía tây, khu vực lưu vực Yarmouk.

Được hỏa lực dữ dội của không quân Nga yểm trợ, quân đội Syria tấn công vào chiến tuyến phòng ngự của FSA và HTS trên cao điểm Tal Saada gần thị trấn Tafas. Theo nguồn tin quân sự ban đầu ở Daraa, các đơn vị quân đội Syria giành được quyền kiểm soát ở cao điểm Tal Saada, đẩy lùi các tay súng Hồi giáo thánh chiến FSA về thị trấn Tafas, nơi lực lượng khủng bố IS và FSA đang chiếm giữ.

Các đơn vị Vệ binh Cộng hòa, phối hợp cùng lực lượng vũ trang địa phương NDF triển khai phòng ngự cao điểm Tal Saada, sẵn sàng đánh bại các đợt tấn công của địch.

Cao điểm Tal Saada nằm về phía đông nam thị trấn Tafas, lực lượng Hồi giáo cực đoan sử dụng địa bàn này chp những cuộc pháo kích bằng súng cối hạng nặng tự chế “Hell canon” và các loại tên lửa bao gồm cả Grad vào đội hình của quân đội Syria đang tiến công trong khu vực.

Các đơn vị Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương triển khai thế trận tấn công thị trấn Tafas từ hai hướng khác nhau nhằm đánh đuổi các lực lượng Hồi giáo cực đoan đã IS hóa rút lui về phía tây lưu vực Yarmouk phía tây thành phố Daraa.

Các đơn vị thuộc sư đoàn Tiger tiến công trên vùng phía nam thành phố Daraa. Video truyền thông quân đội Syria