“Hổ Syria” tung xe tăng T-90 hủy diệt quân thánh chiến ở Đông Ghouta

VietTimes -- Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ - Sư đoàn Tiger trong cuộc chiến khó khăn ở Đông Ghouta quyết định tung con bài chủ lực, những chiếc tăng T-90 tiên tiến, hiện đại tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn phía đông khu vực Đông Ghouta.
Xe tăng T-90 của lực lượng Tiger tiến vào chiến trường Ghouta, ảnh minh họa Ruptly
Xe tăng T-90 của lực lượng Tiger tiến vào chiến trường Ghouta, ảnh minh họa Ruptly

Để hạn chế tối đa khả năng gây tổn thất của tên lửa chống tăng hạng nặng TOW và chiếm ưu thế chiến trường nhờ hệ thống khí tài quan sát, ngắm bắn ngày đêm, đơn vị xe tăng T-90 của lực lượng Tiger thường được tổ chức đánh đêm cùng bộ binh và các đơn vị khác.

Các trận đánh đêm của sư đoàn thường có sức tấn công rất lớn do các tay súng Hồi giáo cực đoan không thể sử dụng được hệ thống đường hầm để cơ động di chuyển, đánh vu hồi và tập kích tăng thiết giáp trên khoảng cách ngoài tầm bắn của hỏa lực bộ binh. Phòng thủ bị động, chiến binh thánh chiến làm mồi cho pháo tăng có độ chính xác cao của T-90.

Đến thời điểm này, lực lượng Tiger tập trung toàn bộ binh lực vào xung quanh thành phố thị trấn Douma, căn cứ địa cuối cùng của nhóm Jaysh Al-Islam. Lực lượng Tiger sẽ giải phóng thành phố này nếu nhóm Jaysh Al-Islam không chịu đầu hàng.

Đối mặt với nguy cơ có thể bị tiêu diệt hoàn toàn, Jaysh Al-Islam đang cố gắng đàm phán một lệnh ngừng bắn với quân đội Syria thông qua trung gian là Trung tâm hòa giải dân tộc các bên xung đột của Nga.

Xe tăng T-90 tiêu diệt mục tiêu - video cảnh quay qua màn hình trưởng xe . Truyền thông quân đội Syria
Toàn cảnh hoạt động chiến đấu trong xe tăng T-90 ở Đông Ghouta - video truyền thông quân đội Syria
NT