“Hổ Syria”, sư đoàn cơ giới 4 giải phóng hàng trăm km2, sắp kết liễu thánh chiến tại Daraa

VietTimes -- Tính đến ngày 08.07.2018, quân đội Syria đã giải phóng 520km2 diện tích tỉnh Daraa phía tây nam Syria, kết quả của chiến dịch quân sự thành công và hàng loạt các thỏa thuận hòa giải địa phương trong khu vực. 230km2 được giải phóng theo thỏa thuận hòa giải dân tộc. 290km2 được giải phóng trong chiến dịch quân sự.
Quân đội Syria trên Ngã tư biên giới Nassib. Ảnh minh họa South Front
Quân đội Syria trên Ngã tư biên giới Nassib. Ảnh minh họa South Front

Quân đội Syria, chủ công là sư đoàn Tiger, sư đoàn cơ giới số 5, lực lượng Vệ binh Cộng hòa, lực lượng vũ trang địa phương NDF tập trung mũi nhọn tiến công nhằm giải phóng các thị trấn Taybah, hai làng Nassib và Um Mayazin phía đông nam thành phố Daraa.

Giải phóng được các địa bàn này, quân đội Syria sẽ bao vây cô lập lực lượng Hồi giáo cực đoan Quân đội Syria tự do (FSA), Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và tấn công giải phóng thành phố Daraa.

Vùng đông nam thành phố Daraa hoàn toàn giải phóng. Ảnh South Front
 Vùng đông nam thành phố Daraa hoàn toàn giải phóng. Ảnh South Front

Giành được những chiến thắng lớn nhờ chiến dịch quân sự, tấn công trên cả hai mặt trận binh vận và chiến trường, quân đội Syria giải phóng được thành phố lịch sử Busra Al-Sham và Ngã tư biên giới Nassib, kiểm soát gần 95% vùng nông thôn phía đông Daraa.

Quân đội Syria đã triển khai hàng nghìn binh sĩ thiện chiến của Sư đoàn cơ giới số 4 trong thành phố Daraa. Ngoài ra, các đơn vị chiến đấu tiến công, đã trải qua những trận đánh khốc liệt ở Đông Ghouta của sư đoàn Tiger và lực lượng Vệ binh Cộng hòa sẽ tiếp cận thành phố trong những ngày tới.

Lực lượng Tiger, nỗi khiếp đảm của các nhóm Hồi giáo cực đoan cũng đã tiến sát vào vùng ngoại ô phía đông thành phố Daraa, sau khi giải phóng thị trấn Al-Naimah gần đó.

Các đơn vị tiến công của quân đội Syria đang chờ đợi để giải phóng các quận phía nam thành phố Daraa. Hai đơn vị chủ công là sư đoàn Tiger và sư đoàn cơ giới số 4, sẽ đánh từ hướng bắc và hướng đông về quận Daraa Al-Balad.

Lúc này, đại diện của Trung tâm hòa giải các bên xung đột Syria của Nga đang hoạt động vất vả nhằm thuyết phục lực lượng Hồi giáo cực đoan trong thành phố Daraa đầu hàng, giao nộp địa bàn thành phố và di tản về Idlib để tránh một cuộc chiến đường phố khủng khiếp. Nếu không, hai đơn vị thiện chiến có hỏa lực mạnh nhất cũng như sự yểm trợ trực tiếp của không quân Nga – Syria sẽ phát động cuộc tấn công.

Truyền thông và người dân Syria hân hoan đón mừng chiến thắng của quân đội Syria. Video kênh Sama