"Hổ Syria" sắp giáng đòn hủy diệt phiến quân Al-Qaeda xé bỏ thỏa thuận đầu hàng

VietTimes -- Quân đội Syria chủ lực là lực lượng tinh nhuệ Tiger chuẩn bị cuộc tấn công quy mô lớn trên vùng vùng nông thôn phía bắc tỉnh Homs. các nhóm Hồi giáo cực đoan, chủ yếu là tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al- Qaeda Syria) chuẩn bị chống trả.
Bản đồ tình hình chiến sự tỉnh Homs. Ảnh Masdả News
Bản đồ tình hình chiến sự tỉnh Homs. Ảnh Masdả News
Nguyên nhân chủ yếu là các nhóm Hồi giáo cực đoan, có liên kết với lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) tuyên bố xé bỏ thỏa thuận hòa giải, quyết chiến đấu đến cùng và không rời bỏ Rastan đến miền bắc Syria.
"Hổ Syria" sắp giáng đòn hủy diệt phiến quân Al-Qaeda xé bỏ thỏa thuận đầu hàng ảnh 1 Phân bổ tình hình lực lượng các nhóm Hồi giáo cực đoan ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Homs- ảnh South Front

Tướng Suheil al-Hassan, tư lệnh trưởng lực lượng Tiger có kế hoạch tấn công các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến từ nhiều hướng, tiêu diệt các tay súng HTS, cưỡng bức các nhóm thánh chiến ngoan cố ở Rastan phải đầu hàng và không chấp nhận tình trạng hòa hoãn đàm phán của các thủ lĩnh các phe phái nổi dậy.

Các nhóm chiến binh HTS trong khu vực Rastan thuộc vùng nông thôn miền bắc Homs triển khai binh lực và thề sẽ bảo vệ khu vực này. Nhưng tại thị trấn Al-Rastan và Talbiseh, lực lượng dân quân bắt đầu giao nộp vũ khí hạng nặng cho quân đội Syria.

Các tay súng đến từ thị trấn Ar-Rastan, Talbiseh, Houla và các làng mạc khác cũng chấp nhận các điều khoản đầu hàng do chính quyền Syria đưa ra.

NT