“Hổ Syria” rầm rập kéo quân về chiến trường Daraa, không ngán Mỹ đe tấn công

VietTimes -- Kênh truyền hình ANNANews công bố video, ghi lại đoàn xe quân sự lớn nhất của quân đội Syria tiến vào địa phận tỉnh Daraa, sẵn sàng cho chiến dịch tiến công lớn nhất Syria kể từ năm 2012 bất chấp những cảnh báo cứng rắn của Bộ ngoại giao Mỹ.
Lực lượng Tiger tiến về tnhr Daraa. ảnh video ANNA News
Lực lượng Tiger tiến về tnhr Daraa. ảnh video ANNA News

Đây là đoàn vận tải quân sự của sư đoàn Tiger, dưới quyền chỉ huy của thiếu  tướng Suheil al-Hassan mà ngay cả các sĩ quan quân sự cao cấp Nga cũng đặc biệt coi trọng. Cánh quân này bao gồm các xe bộ binh chiến đấu BMP, xe tăng T-72 và T-90, pháo phản lực MLRS, pháo hạng nặng và các loại xe cơ giới được trang bị súng máy phòng không. Ít nhất có khoảng 50 xe tăng, 30 khẩu lựu pháo tự hành 152 mm Msta- S

Cùng thời gian này, một số đơn vị quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương NDF tiến hành cuộc tấn công trinh sát hỏa lực, bắn phá bằng pháo binh hạng nặng vào một số làng mạc và thị trấn vùng Lajat, phía bắc và tây bắc tỉnh Daraa.

Nếu tình hình đàm phán tiếp tục đi vào ngõ cụt, quân đội Syria bắt buộc phải tiến hành cuộc tấn công trên chiến trường bất chấp những cảnh báo của Mỹ về sự trừng phạt nếu chính phủ Syria cho phép bắt đầu chiến dịch.

Quân đội Syria tuyên bố sẽ chiếm lại tất cả các khu vực ở miền nam Syria nếu như các chiến binh không tận dụng cơ hội đàm phán để chấp nhận một thỏa thuận đầu hàng và di tản về Idlib.
Phim tài liệu sư đoàn Tiger hành quân về tỉnh Daraa, Video ANNA News