“Hổ Syria” nổi giận đè bẹp thánh chiến, chiếm thị trấn chiến lược phía tây Daraa

VietTimes -- Ngày 16.07.2018, quân đội Syria, chủ lực sư đoàn Tiger giải phóng thị trấn Al-Harrah và đỉnh đồi cùng tên, được xác định là cao điểm chiến lược quan trọng nhất trên vùng nông thôn phía tây Daraa.
Quân đội Syria tiến vào thị trấn Al-Harrah phía tây Daraa. Ảnh truyền thông quân đội Syria
Quân đội Syria tiến vào thị trấn Al-Harrah phía tây Daraa. Ảnh truyền thông quân đội Syria

Al- Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Daraa cho biết, thị trấn Al-Harra đã không có lực lượng kiểm soát sau khi người dân địa phương và nhóm Quân đội Syria tự do FSA đã ký với đại diện chính quyền Syria thỏa thuận hòa giải hai ngày trước. Tuy nhiên, các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) quyết tử chiến, không bàn giao quyền kiểm soát cho quân đội Syria.

Tình huống này đã khiến các chỉ huy lực lượng Tiger nổi giận. Quân đội Syria với sự hỗ trợ của trực thăng chiến đấu, chủ công là sư đoàn Tiger tiến hành cuộc tấn công dữ dội, đánh vào tất cả các địa bàn đang bị Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) chiếm đóng ở phía tây Daraa.

Tổn thất binh lực, các trận địa phòng ngự bị phá nát, các tay súng HTS tháo chạy khỏi thị trấn. Ngày 16.07.2018 các đơn vị quân đội Syria giải phóng hoàn toàn cao điểm và tiến vào thị trấn Al-Harrah khi không còn bóng kẻ thù.

Lực lượng Tiger tiến vào giải phóng thị trấn Al-Harra trên vùng nông thôn miền tây Daraa. Video truyền thông quân đội Syria