“Hổ Syria” giải phóng 2 làng, tiếp cận căn cứ địa của các nhóm nổi dậy ở quận Lajait

VietTimes -- Ngày 24.06.2018, quân đội Syria, chủ công là lực lượng Tiger, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương giải phóng hai làng Hawsh Hammad và Jaddel thuộc quận Lajat, tỉnh Daraa khỏi sự chiếm đóng của lực lượng Hồi giáo cực đoan .
Cuộc tấn công của sư đoàn Tiger ngày 22.06.2018. Ảnh minh họa South Front
Cuộc tấn công của sư đoàn Tiger ngày 22.06.2018. Ảnh minh họa South Front

Cùng thời gian này, các đơn vị trung đoàn Taha thuộc sư đoàn Tiger bắt đầu tấn công vào thị trấn Busra al-Harir, căn cứ địa lực lượng Hồi giáo cực đoan phía nam quận Lajat.

Ngày 23.0.2018, theo Trung tâm hòa giải các bên xung đột Syria của Nga, có tới 11 khu dân cư trong địa phận tỉnh Daraa được giải phóng, chuyển sang quyền kiểm soát của quân đội Syria. Đáng chú ý, cả 11 khu dân cư này cấp nhận chuyển giao quyền kiểm soát cho chính phủ Syria một cách hòa bình, không có xung đột.

Tình hình chiến sự tỉnh Daraa bắt đầu thay đổi kể từ ngày 20.06.2018. Quân đội Syria tung một lực lượng tương đối hạn chế vào cuộc tấn công, nhưng sử dụng hỏa lực pháo binh và không quân rất mạnh mẽ, đặc biệt là có sự tham gia của không quân Nga.

Cuộc tấn công là một động thái cảnh báo cho một chiến dịch quy mô lớn, nếu lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn phía đông bắc thành phố Daraa không đầu hàng.

Lực lượng Tiger đã giải phóng khoảng 9 làng kể từ khi bắt đầu chiến dịch trên vùng hoang mạc đá Al-Lijat. Lực lượng Hồi giáo cực đoan phản kích lại bằng cách pháo kích vào các khu vực dân cư, nhiều thường dân bị thương.

Các bộ lạc thiểu số Syria định cư trong khu vực vẫn bị lực lượng Hồi giáo cực đoan kiểm soát bắt đầu hợp tác với quân đội Syria, cung cấp số lượng binh lực, vị trí trung tâm tập trung, chỉ huy và điều hành tác chiến, kho tàng và các phương tiện quân sự của các lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Các đơn vị quân đội Syria tấn công trên cao nguyên đã Lijat, Daraa. Video RT