“Hổ Syria” điều hung thần nhiệt áp TOS-1A đến trị phiến quân ở Đông Ghouta

VietTimes --Ngày 21.02.2018, tài khoản mạng xã hội Facebook, ủng hộ lực lượng Tiger đăng tải một bức ảnh, cho thấy đơn vị này đã điều chuyển một tổ hợp pháo phản lực nhiệt áp TOS-1A đến vùng ngoại ô Damascus, yểm trợ hỏa lực cho chiến dich tấn công sẽ được triển khai ở Đông Ghouta.
Pháo phản lực nhiệt áp TOS - 1A quân đội Syria ở Đông Ghouta - ảnh Muraselon
Pháo phản lực nhiệt áp TOS - 1A quân đội Syria ở Đông Ghouta - ảnh Muraselon

Tài khoản mạng xã hội không cho biết chi tiết, chỉ khẳng định rằng, tổ hợp TOS-1 đã được triển khai trên một trận địa bí mật gần chiến tuyến ngoại ô phía đông thủ đô Damascus.

Như đã biết, tổ hợp pháo phản lực nhiệt áp TOS-1A sử dụng các rocket không điều khiển cỡ nòng 220 mm mang các đầu đạn cháy và nhiệt áp. Tổ hợp có 24 ống phóng đạn, bắn phát một hoặc nhịp đôi. Thời gian phóng hết cơ số đạn khoảng 15 giây với tốc độ bắn tối đa.

Hệ thống có thể giải phóng salva tên lửa 24 vòng trong vòng chưa đầy 15 giây khi bắn với tốc độ tối đa.

Chiến trường Đông Ghouta là chiến trường chiến tranh đường phố phức tạp nhất trong tất cả các khu vực chiến trường trên toàn lãnh thổ Syria. Các nhóm chiến binh thánh chiến trong nhiều năm đã tích trữ được một số lượng vũ khí khổng lồ, bao gồm cả các tổ hợp tên lửa chống tăng TOW do Mỹ viện trợ.

Các nhóm phiến quân đã biến khu vực Đông Ghouta trở thành một khu căn cứ địa vững chắc với hệ thống đường hầm dày đặc, các tòa nhà hỏa điểm và các hệ thống hào giao thông, điểm chốt hỏa lực và các trận địa phòng ngự vững chắc.

Lực lượng Vệ binh Cộng hòa và sư đoàn cơ giới số 4 đã nhiều lần tấn công Đông Ghouta nhưng đều thất bại do hệ thống phòng ngự quá kiên cố, rất nhiều vũ khí chống tăng và các tay súng phiến quân liều chết. Quân đội Syria hy vọng tổ hợp tên lửa TOS-1A sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu diệt các hỏa điểm, mở đường tiến công thuận lợi hơn vào Đông Ghouta.

Hệ thống phòng ngự vững chắc của các tay súng Hồi giáo cực đoan trong khu vực Đông Ghouta, không thua kém bất cứ cứ điểm vững chắc nào trong chiến tranh thế giới thứ II - video truyền thông "đối lập" Syria
QA