“Hổ Syria” chiếm cửa mở hang ổ phiến quân không tốn 1 viên đạn

VietTimes -- Ngày 29.12.2017 quân đội Syria, chủ công là lực lượng Tiger tiếp tục chiến dịch tiến công trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlib, đánh chiếm một số địa bàn then chốt gần thị trấn chiến lược Abu Dali, vẫn còn nằm trong quyền kiểm soát của Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).
Các mũi tiến công của quân đội Syria trên chiến trường tỉnh Idlib - truyền thông Syria
Các mũi tiến công của quân đội Syria trên chiến trường tỉnh Idlib - truyền thông Syria

Các đơn vị thuộc lực lượng Tiger và sư đoàn cơ giới số 4, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương tiến hành cuộc tiến công vào chiến tuyến của Hay'at Tahrir Al-Sham gần thị trấn Al-Hamdaniyah, tiến công giải phóng các địa bàn dân cư xung quanh thị trấn Abu Dali.

Cuộc tiến công mang lại một kế quả bất ngờ, vì một lý do không rõ ràng, lực lượng khủng bố HTS bất ngờ rút toàn bộ binh lực khỏi thị trấn Abu Dali. Sau khi phát hiện được tình huống này, các lực lượng vũ trang Syria, chủ công là sư đoàn Tiger đã tiến vào thị trấn không gặp bất cứ sự kháng cự nào và giành quyền kiểm soát toàn bộ địa bàn dân cư này.

Trong một tình huống nhất định, có thể lực lượng HTS sẽ tập trung binh lực và tiến hành cuộc phản công gây tổn thất cho lực lượng vũ trang Syria. Nhưng với binh lực vượt trội và được sự yểm trợ dữ dội của không quân Nga, cuộc phản kích tiềm năng của HTS có thể sẽ là một cuộc tấn công thảm họa. Khả thi hơn cả là các nhóm thánh chiến quyết định lùi sâu vào địa phận tỉnh Idlib và thành lập chiến tuyến mới với các nhóm thánh chiến Quân đội Syria tự do FSA đồng minh.

Thị trấn Abu Dali là một cứ điểm vững chắc trên vùng nông thôn miền đông nam tỉnh Idlib. Đây cũng là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Bộ Tư lệnh Tối cao Quân đội Syria, có nhiều khả năng quân đội Syria sẽ hình thành căn cứ tiền phương cho các cuộc tấn công tiếp theo do có một ngã tư giao lộ quan trọng trong thị trấn.

Quân đội Syria, chủ công là lực lượng Tiger tiến công các khu dân cư tỉnh Idlib - video tổng hợp Halap Today, cơ quan truyền thông ủng hộ đối lập Syria
NT