HNG miễn nhiệm 6 Phó Tổng giám đốc và kế toán trưởng, bổ sung 2 đại diện của Thaco

VietTimes -- Hội đồng quản trị CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico - Mã CK: HNG) vừa thông qua quyết định miễn nhiệm 6 Phó Tổng giám đốc và Kế toán trưởng. Ở chiều hướng ngược lại, HNG đã tiến hành bổ nhiệm 2 nhân sự cấp cao là những đại diện từ đối tác chiến lược - CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco).
Ảnh chụp màn hình (Nguồn: HNG)
Ảnh chụp màn hình (Nguồn: HNG)

Miễn nhiệm 6 Phó Tổng giám đốc và Kế toán trưởng

Các Phó Tổng giám đốc được HNG miễn nhiệm đều chưa đến tuổi nghỉ hưu và gắn bó nhiều năm với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (CTCP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - Mã CK: HAG), thậm chí có người còn là bạn học của ông Đoàn Nguyên Đức (“bầu” Đức) - Chủ tịch tập đoàn này.

Cụ thể, HNG đã miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đối với các ông Trịnh Xuân Nhân và ông Lê Đình Vũ theo đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động.

Ông Trịnh Xuân Nhân, sinh năm 1960, có trình độ cử nhân kinh tế. Ông Nhân từng làm việc tại CTCP Cao su Hoàng Anh Gia Lai trước khi tham gia công tác tại HNG kể từ tháng 4/2015 đến nay.

Ông Lê Đình Vũ, sinh năm 1982, từng đảm nhiệm nhiều vị trí như: Trưởng phòng Kinh doanh BĐS khu vực miền Trung Tây Nguyên (thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai); Giám đốc CTCP Chăn nuôi Gia Lai. Bên cạnh chức vụ tại HNG, từ tháng 8/2017, ông Vũ còn đảm nhiệm vị trí Giám đốc CTCP Bò sữa Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, HNG cũng tiến hành miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc theo nhu cầu phân công lại công việc đối với 4 nhân sự là: ông Hoàng Đình Quý, ông Phan Thanh Thủ, ông Nguyễn Ngọc Ánh và bà Nguyễn Thị Thanh Thảo.

Trong số các nhân sự này, ông Phan Thanh Thủ (sinh năm 1963) có mối liên hệ khá đặc biệt với “bầu” Đức.

Ông Phan Thanh Thủ từng là bạn học và có nhiều năm gắn bó với "bầu" Đức (Nguồn: HNG)
Ông Phan Thanh Thủ từng là bạn học và có nhiều năm gắn bó với "bầu" Đức (Nguồn: HNG) 

Có thông tin cho hay, ông Thủ đã từng bỏ đoàn nghệ thuật để theo người bạn học là “bầu” Đức, đi làm kinh tế kể từ khi Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai còn là xưởng gỗ ở Pleiku. Bên cạnh đó, ông cũng là một trong những nhân sự đầu tiên của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sang Lào thực hiện đầu tư và đảm nhiệm nhiều vai trò tại đây.

Cũng với nhu cầu phân công lại công việc, HNG còn thông qua việc miễn nhiệm chức danh Kế toán trưởng đối với bà Hồ Thị Tuyết Loan. Được biết, bà Loan mới chỉ được HNG bổ nhiệm vị trí này kể từ ngày 2/8/2016.

Các quyết định miễn nhiệm chức danh quản lý nêu trên có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2019.

Bổ sung thêm đại diện từ Thaco

Ở chiều hướng ngược lại, HNG bổ nhiệm các chức danh đối với ông Trần Bảo Sơn và ông Phạm Xuân Hòa. Được biết, đây là 2 đại diện từ Thaco được bổ sung vào vị trí lãnh đạo cấp cao tại HNG.

Cụ thể, ông Trần Bảo Sơn sẽ giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Công ty, phụ trách cơ giới hóa. Ông Phạm Xuân Hòa giữ chức vụ Kế toán trưởng của HNG. Việc bổ nhiệm các chức danh quản lý nêu trên có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2019.

Trước đó, vào tháng 8/2018, Thaco và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - công ty mẹ của HNG, đã chính thức công bố hợp tác chiến lược. Theo đó, Thaco dự kiến đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng và nắm giữ 35% vốn điều lệ HNG thông qua hợp đồng mua bán trái phiếu chuyển đổi và mua thêm cổ phiếu của công ty này.

Tới tháng 9/2018, cổ đông HNG đã thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Đoàn Nguyên Thu (em trai Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức), ông Nguyễn Ngọc Ánh. Mặt khác, HNG cũng miễn nhiệm chức danh thành viên ban kiểm soát đối với bà Nguyễn Thị Hải Yến.

Cùng với đó, HNG bầu bổ sung thêm 3 “chiến tướng” đến từ Thaco là ông Nguyễn Hùng Minh, Trần Bảo Sơn và Đặng Công Trực. Đây đều là các nhân sự đã gắn bó, đảm nhiệm chức vụ cấp cao tại Thaco nhiều năm./.