HMD xin cấp bằng sáng chế để bán Nokia 6 trên toàn cầu

VietTimes -- HMD vừa đệ đơn xin cấp bằng sáng chế điện thoại Nokia 6 tại Văn phòng Sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu. Động thái này cho thấy HMD đang muốn mở rộng thị trường tiêu thụ Nokia 6 trên toàn cầu.
Nokia 6 sẽ được bán ra trên toàn cầu vào quý tới
Nokia 6 sẽ được bán ra trên toàn cầu vào quý tới

Nokia 6 đã được HMD cho ra mắt hồi tháng Giêng năm nay. Tuy nhiên điện thoại này chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc. Có vẻ như đây là một mẫu điện thoại “hot” khi trong đợt mở bán đầu trên website chỉ chưa đầy 1 phút tất cả Nokia 6 đã “bay sạch”.

Có lẽ cảm nhận được sức nóng của Nokia 6 mà HMD đã xin đăng ký bằng sáng chế tại thị trường châu Âu để mở rộng tiêu thụ Nokia 6 trên toàn cầu. Theo HMD, một phiên bản đặc biệt với mặt lưng màu đen bóng sẽ được bán ra.

Hồ sơ xin cấp bằng sáng chế Nokia 6 của HMD

Nokia 6 được trang bị màn hình LCD 5,5 inch với độ phân giải 1080 x 1920 (FHD). Thiết bị này được trang bị chip Snapdragon 430 CPU 10 nhân xung nhịp 1.4GHz, và GPU Adreno 505. Nokia 6 có bộ nhớ 3GB và dung lượng lưu trữ 32GB. Phiên bản đặc biệt Arte Black sẽ có bộ nhớ 4 GB RAM và dung lượng lưu trữ 64 GB. Máy ảnh 16MP phía sau có khẩu độ f/2.0. Máy ảnh trước có độ phân giải 8MP. Nokia 6 có viên pin 3000mAh. Máy được cài sẵn hệ điều hành Android 7.1.

HMD đã có giấy phép toàn cầu để thiết kế và sản xuất các thiết bị cầm tay mang thương hiệu Nokia. Hợp đồng của HMD với Nokia cho phép “Nó kìa” nhận được những khoản tiền từ các điện thoại và máy tính bảng gắn thương hiệu Nokia được bán ra.

Theo NokiaMob