HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha bất ngờ bị sa thải khi World Cup chỉ còn 1 ngày nữa là khai màn

VietTimes – Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã sa thải HLV Julen Lopetegui chỉ một ngày trước khi World Cup 2018 ở Nga khởi tranh bởi ông này đã nhận lời thay thế Zinedine Zidane tại Real Maldrid sau giải đấu.
Ông Julen Lopetegui trong cuộc họp báo. Ảnh: Independent
Ông Julen Lopetegui trong cuộc họp báo. Ảnh: Independent

Xuất hiện trong cuộc họp báo tại Moscow ngày 13/6, Chủ tịch mới của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales tuyên bố rằng hành vi của Lopetegui, khi nhận lời tiếp quản Real Maldrid khi World Cup 2018 còn chưa khởi tranh là “không thể chấp nhận được”.

Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Rubiales nói: “Chúng tôi đã quyết định sa thải HLV đội tuyển bóng đá quốc gia. Những gì tuyển Tây Ban Nha đã đạt được tới nay, là do phần lớn ở Lopetegui. Nhưng chúng tôi đã phải cảm ơn ông ấy và chúc may mắn”.

“Có vấn đề bạn buộc phải xử lý. Julen đã làm rất tốt cho đội tuyển nhưng chúng tôi không thể chấp nhận hành động của ông ấy trong trường hợp này”.

HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha bất ngờ bị sa thải khi World Cup chỉ còn 1 ngày nữa là khai màn ảnh 1

Huyền thoại Real, Fernado Hierro được cho là sẽ dẫn dắt tuyển TBN thay cho ông Lopetegui. Ảnh: Telegraph

 Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha hiện chưa chọn được người thay thế nhưng ông đã lập danh sách vài cái tên và hứa sẽ tìm ra vị thuyền trưởng xứng đáng trước trận mở màn bảng B, tiếp đón Bồ Đào Nha ngày 15/6. Nhưng các chuyên gia tin rằng Giám đốc thể thao Tây Ban Nha, Fernado Hiero và HLV đội U21 Albert Celades là 2 cái tên sáng giá nhất.

Real Maldrid tiếp xúc lần đầu với Lepetegui ngày 8/6 nhưng ông đã không nói chuyên với đại diện của mình để tập trung cho đội tuyển quốc gia. Ngày 11/6, sau khi đàm phán, ông Lepetegui quyết định nhận lời thay thế Zinedine Zidane. Nhưng ông chỉ thông báo với Chủ tịch Rubiales vài tiếng trước khi Real Maldrid công bố vào chiều 12/6.

Phía Real Maldrid buộc phải công bố sự thay thế của ông Lepetegui do một tuyển thủ, không phải trong nội bộ Real, đã nghe ngóng được thông tin. Ông Lopetegui lo ngại nếu rò rỉ ra ngoài, tin đồn sẽ khiến tuyển Tây Ban Nha mất động lực thi đấu. Tất cả 6 cầu thủ của Real Malrid bao gồm: Sergio Ramos, Daniel Carvajal, Isco, Fernandez, Marco Asensio, Lucas Vazquez đều biết kế hoạch của ông Lepetegui trước khi Real công bố chính thức.