HLV Park Hang-seo: “Thái Lan đá phòng ngự cũng giống Việt Nam"

VietTimes – HLV U23 Việt Nam Park Hang-seo bước vào phòng họp báo trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của các phóng viên. Trận thắng 4-0 trước Thái Lan đã giúp U23 Việt Nam có tấm vé chính thức tham dự vòng chung kết U23 châu Á tổ chức vào năm 2020. Trả lời các phóng viên, HLV Park nói rằng giờ đây các cầu thủ Việt Nam đã có thể tự tin đối đầu với Thái Lan.
HLV Park Hang-seo (ảnh: bongdaplus)
HLV Park Hang-seo (ảnh: bongdaplus)

Một phóng viên đặt câu hỏi cho HLV Park Hang-seo rằng trong trận đấu này Đình Trọng đã hai lần bị căng cơ vì truy cản cầu thủ đối phương, liệu đây có phải là một sự mạo hiểm của ông khi tung Đình Trọng vào sân. HLV Park cho biết khi gút danh sách đội U23 tham dự giải đấu, ông đã tham khảo các bác sỹ và đội ngũ trợ lý. Mọi người nói rằng cổ chân của Đình Trọng không vấn đề gì. Quyết định để Đình Trọng thi đấu ông khẳng định một lần nữa là đã tham khảo rất kỹ đội ngũ y tế và trợ lý.

Khi một phóng viên nói rằng đây là trận thắng đậm nhất trong lịch sử khi Việt Nam đối đầu với Thái Lan, HLV Park Hang-seo trả lời ông cũng không nghĩ rằng Việt Nam có trận “đại thắng” như thế này. Là là một người huấn luyện, ông biết đội bóng có thể có những trận thắng và có nhưng trận thua. Nhưng trận thắng này cho thấy các cầu thủ Việt Nam không có gì phải sợ Thái Lan. Các cầu thủ đã thể hiện đúng tinh thần Việt Nam trong trận đấu, đó là đoàn kết, bản lĩnh. Mặc dù chỉ tập trung và tập luyện với nhau được hơn một tuần nhưng đội đã giành được kết quả tốt, trong khi đội Thái Lan đã tập trung từ 1 năm nay rồi.

Ông Park nói rằng đã hai lần cầm đội Việt Nam gặp Thái Lan, nhưng chưa bao giờ dẫn dắt một trận đấu ở cấp độ đội tuyển. Nhưng ông cho rằng trận thắng này sẽ giúp Việt Nam tự tin hơn mỗi lần đối đầu với Thái Lan.

Ông Park gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ. Đặc biệt ông cũng cảm ơn đến đội ngũ bác sỹ, trợ lý đã thức khuya để bàn đấu pháp và chuẩn bị rất chu đáo cho các cầu thủ.

Một phóng viên hỏi ông nhận xét gì về tiền đạo Đức Chinh, tiền vệ Quang Hải và hậu vệ Văn Hậu. Ông Park cho biết trong trận Brunei, Đức Chinh đã ghi bàn thắng đầu tiên sau một năm im tiếng. Ông Park hy vọng Đức Chinh khi về câu lạc bộ Đà Nẵng sẽ được tạo điều kiện ra sân nhiều hơn. Còn đối với Quang Hải và Văn Hậu thì ông nói rằng hai cầu thủ này đã quá hiểu chiến thuật của ông và đây là hai cầu thủ quan trọng trong đội.

Trước câu hỏi của phóng viên đề nghị ông chia sẻ về chiến thuật của đội trong trận gặp Thái Lan, sau khi đã có một trận đấu không hài lòng trước Indonesia, HLV Park cho biết qua nghiên cứu, ông thấy Thái Lan khi đá phòng ngự cũng giống Việt Nam, đó là sử dụng sơ đồ 5-3-2, khi lên tấn công thì họ chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Ông và các trợ lý đã quyết định gia cố hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam với 3 cầu thủ Quang Hải (19), Việt Hưng (7) và Thái Quý (10) để giúp Việt Nam giành lợi thế ở tuyến giữa. Mặc dù trận đấu trước Thái Quý thi đấu không tốt nhưng ông Park nói rằng ông nhận thấy cầu thủ này có tính cơ động cao so với một phương án khác mà ông cân nhắc là Thanh Sơn.

Một phóng viên đề nghị ông Park nhận xét về hai bàn thắng của Hoàng Đức (14) và Thanh Sơn (8). HLV đội U23 Việt Nam nói rằng đây đều là những bàn thắng đẹp. Bàn thắng của Hoàng Đức xuất phát từ cú đột phá của Quang Hải và sau đó anh chuyền một đường bóng đúng vào tầm sút và chân thuận của Hoàng Đức. Ở bàn thứ tư thì Thanh Thịnh đã xuống biên rất tốt và căng ngang thuận lợi cho đồng đội ghi bàn.