Trước giờ bóng lăn:

HLV Park Hang Seo: "Jordan rất mạnh, nhưng Việt Nam đủ sức đánh bại họ"

VietTimes -- Mặc dù đánh giá rất cao Đội tuyển Jordan nhưng HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam tự tin đội tuyển nước ta đủ sức đánh bại đối thủ này ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 ở trận đấu chiều nay để có mặt tại vòng sau.
Đội tuyển VN đủ sức đánh bại Jordan để lọt vào vòng sau?
Đội tuyển VN đủ sức đánh bại Jordan để lọt vào vòng sau?

“Jordan là đội bóng mạnh, chuẩn bị rất tốt cho giải đấu này. Đó là lý do họ kết thúc vòng đấu bảng với ngôi đầu. Trận đấu ngày mai vì thế sẽ rất khó khăn. Tất nhiên, chúng tôi đến đây với tham vọng thể hiện sức mạnh, nỗ lực để không bị đánh bại. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất để có kết quả tốt trước Jordan”, HLV Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo trước trận.

Các cầu thủ Việt Nam khởi động nhẹ trước giờ quyết đấu với Jordan
Các cầu thủ Việt Nam khởi động nhẹ trước giờ quyết đấu với Jordan

ĐT Việt Nam từng gặp Jordan ở 2 trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, theo HLV Park Hang Seo, Jordan ở giải đấu lần này còn mạnh hơn khi đá ở vòng loại.

“Qua những gì tôi nghiên cứu, Jordan ghi 2 bàn thắng cùng một vị trí, cùng một cách thức. Điều đó rất ấn tượng. Họ có thể hình, thể lực và tốc độ tốt. Họ chơi bóng nhanh, phản công cực nhanh và thường chơi bóng dài. So với khi gặp Việt Nam ở vòng loại, bây giờ Jordan mạnh hơn nhiều”, thầy Park nhấn mạnh.

Dự kiến đội hình ra sân của Tuyển Việt Nam tối nay
Dự kiến đội hình ra sân của Tuyển Việt Nam tối nay

Trước đối thủ được đánh giá rất cao như Jordan, thầy Park cho biết sẽ có những liệu pháp làm tinh thần cho các học trò. Ông cho biết: “Mỗi đội có một cá tính, một phong cách thi đấu. Để chuẩn bị cho mỗi trận đấu, ĐT Việt Nam luôn thư giãn và vui vẻ trong tập luyện. Tôi luôn cố gắng giúp các cầu thủ tập trung khi họ tập luyện và luôn cố gắng chuẩn bị tốt nhất. Tối nay chúng tôi sẽ xem lại video trận Jordan gặp Australia và Syria”.

So sánh sức mạnh Việt Nam - Jordan trước giờ G (Theo Tuổi trẻ)

So sánh sức mạnh Việt Nam - Jordan trước giờ G (Theo Tuổi trẻ)

Trong khi đó, HLV đội tuyển Jordan, người Bỉ, ông Vital Borkelmans cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ trước trận đấu quan trọng với tuyển VN. Tôi nghĩ VN cũng vậy. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng: VN là đội có tốc độ, mạnh và có nhiều ưu điểm. Các cầu thủ của tôi không biết nhiều về đối thủ VN, nhưng đây là vòng loại trực tiếp nên tất cả đều sẵn sàng để chơi và chiến thắng.

Tôi đã xem nhiều trận đấu của VN. Tôi biết điểm yếu của họ và họ cũng vậy. Nhưng tôi bảo các cầu thủ cứ tập luyện tốt nhất. Tôi nói với các cầu thủ rằng họ đã chơi tốt và hãy giữ sự tự tin. Hai trận trước là quá khứ rồi”.

Công Phượng (áo sậm) trong trận VN hòa Jordan (trắng) 0-0 trên sân Thống Nhất ở vòng loại Asian Cup (Ảnh Sĩ Huyên - Tuổi trẻ)
Công Phượng (áo sậm) trong trận VN hòa Jordan (trắng) 0-0 trên sân Thống Nhất ở vòng loại Asian Cup (Ảnh Sĩ Huyên - Tuổi trẻ)

Các chuyên gia nói gì?

BLV Fox Sports A. Riedl:  “VN có nhiều cơ hội đi tiếp nếu họ tận dụng tốt cơ hội tạo ra trong trận đấu”

Nguyên HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam A. Riedl, người hiện đang làm bình luận viên cho kênh truyền hình Fox Sports nói trong cuộc trả lời phỏng vấn báo giới, nói: “Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với tuyển VN vì Jordan có sức mạnh thể lực. Tuy nhiên nên nhớ bóng đá VN đang sở hữu một trong những đội tuyển tốt nhất lịch sử nhờ vào những cá nhân có năng lực chơi bóng tuyệt vời. Tôi nghĩ, VN có nhiều cơ hội đi tiếp nếu họ tận dụng tốt cơ hội tạo ra trong trận đấu.

Tôi hiểu khát vọng xuất hiện ở đấu trường World Cup của bóng đá và người dân VN. Nhưng nghĩ đến điều này là một bước tiến rất lớn của bất kỳ nền bóng đá nào. Có lẽ chúng ta nên chờ xem đội tuyển VN sẽ thể hiện ở hai kỳ AFF Cup tới như thế nào để xác định liệu họ đã sẵn sàng cho những kỳ tranh tài bóng đá lớn hơn. Sau giải đấu này, bóng đá VN cần chứng minh sự ổn định của mình để cho thấy họ thật sự có bước tiến lớn cho những đấu trường lớn hơn.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: "VN phải hạn chế đến mức thấp nhất những pha phạm lỗi trước khung thành Đặng Văn Lâm"

Tương đồng nhau về lối chơi phòng ngự phản công nên cuộc chạm trán giữa VN và Jordan vào tối nay (20-1) sẽ là trận đấu không cởi mở. Trận đấu sẽ là một màn so tài về mưu lược giữa hai nhà cầm quân của đôi bên.

Đá phòng ngự phản công kín kẽ nên Jordan chưa bị thủng lưới bàn nào sau vòng đấu bảng. Vì vậy, nhiều khả năng họ sẽ không từ bỏ lối đá sở trường của mình trong trận gặp tuyển VN.

Từ nhận định này, tôi dự báo tuyển VN sẽ chơi tấn công phủ đầu trong 10 phút đầu tiên. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là nước cờ cao của tuyển VN và nằm ngoài toan tính của đối thủ Jordan.

Đá tấn công phủ đầu, nếu có được bàn thắng thì quá tốt, thoải mái về tâm lý và sự hưng phấn được đẩy lên cao hơn. Ngược lại, nếu không ghi bàn, chúng ta cũng chứng minh rằng mình không quá e dè, lép vế trước đối phương để quay về đá phòng ngự phản công, chực chờ khai thác và trừng phạt sơ suất của đối phương.

Jordan ghi được khá nhiều bàn thắng từ những tình huống cố định ở vòng đấu bảng. Đó chính là lời cảnh tỉnh cho hàng hậu vệ và tiền vệ VN phải hạn chế đến mức thấp nhất những pha phạm lỗi 12 trước vòng cấm địa của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Như đã nói ở trên, đây sẽ là trận đấu không cởi mở nên tôi tin trận đấu sẽ ít có những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, thay vào đó là lối đá thực dụng của cả đôi bên. Không loại trừ khả năng Jordan chơi "cù cưa" để đưa trận đấu vào hai hiệp phụ rồi khuất phục VN nhờ lợi thế thể hình và nền tảng sức bền thể lực dồi dào.