HLV Park bất ngờ triệu tập Hồ Tuấn Tài trước thềm Asian Cup 2019

VietTimes – Trái với dự đoán gọi Đình Trọng trở lại, sáng nay (25/12), HLV Park Hang Seo đã triệu tập bổ sung hậu vệ Hồ Tấn Tài (Becamex Bình Dương) vào đội hình tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019. Đây được coi là giải pháp tối ưu để gia cố hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam sau hàng loạt cầu thủ dính chấn thương liên tiếp.
Hậu vệ Hồ Tuấn Tài Ảnh: VFF
Hậu vệ Hồ Tuấn Tài Ảnh: VFF

Sau chấn thương dây chằng đầu gối của Lục Xuân Hưng, Ban Huấn luyện đã có ý định gọi trở lại trung vệ Trần Đình Trọng lên tuyển. Tuy nhiên, để đề phòng những sự cố khó lường có thể xảy ra do chấn thương của Đình Trọng, ông Park và trợ lý đã triệu tập gấp Hồ Tấn Tài thay thế Lục Xuân Hưng để đảm bảo nhân sự cho hàng thủ chuẩn bị tham dự giải bóng đá lớn nhất châu lục Asian Cup 2019.

Hồ Tấn Tài sinh năm 1997, hiện thuộc biên chế của CLB Becamex Bình Dương. Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m80, Tài là một trong những hậu vệ trẻ ấn tượng với lối chơi linh hoạt. Cầu thủ 21 tuối này có lợi thế về sự đa năng trên sân cỏ, có thể thi đấu tốt trong mọi vị trí ở hàng thủ, trong đó sở trường ở CLB Bình Dương là vị trí hậu vệ cánh phải.

Tấn Tài từng là nhân tố nổi bật góp mặt trong đội hình ĐT U19, U20 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016 và U20 World Cup 2017, cùng lứa với các cầu thủ như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu.

Sau AFF Cup 2018, chuẩn bị cho Asian Cup 2019, HLV Park đã chia tay hai cựu binh Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Anh Đức. Sau đó, ông Park bổ sung 7 tân binh, bao gồm Trần Minh Vương (HAGL), Phan Thanh Hậu (HAGL), Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngô Tùng Quốc (Cần Thơ).

Lịch thi đấu chính thức của Việt Nam tại bảng D Asian Cup 2019. Ảnh: Zing.vn
 Lịch thi đấu chính thức của Việt Nam tại bảng D Asian Cup 2019. Ảnh: Zing.vn

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình vào 19h tối nay (25/12). Tại VCK Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với các đối thủ Iraq, Iran và Yemen tại bảng D.