HLV Nishino không còn đường lùi

VietTimes -- Ngày 7/9/2019, ĐT Thái Lan đã bay sang Indonesia chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà sau đó 3 ngày. "Bất kỳ kết quả nào ít hơn một chiến thắng trước Indonesia sẽ kết thúc thời kỳ "trăng mật" của HLV Nishino với người hâm mộ Thái Lan", tờ Bangkok Post viết.
Nếu không thắng Indonesia , sẽ kết thúc thời kỳ "trăng mật" của HLV Nishino với người hâm mộ Thái Lan" tờ Bangkok Post nhận định. Ảnh Changsek
Nếu không thắng Indonesia , sẽ kết thúc thời kỳ "trăng mật" của HLV Nishino với người hâm mộ Thái Lan" tờ Bangkok Post nhận định. Ảnh Changsek

"Áp lực đang ngày một đè nặng lên Nishino. Ông ấy nên hiểu rằng dẫn dắt ĐT Thái Lan là thách thức thực sự", tờ Bangkok Post mở đầu bài viết. Quan điểm “đi săn, không dùng súng” của ông Nishino đang bị giới chuyên môn Thái Lan chỉ trích kịch liệt. Ông thầy người Nhật chỉ chọn 1 tiền đạo thực thụ duy nhất là Supachai trong danh sách 23 người nhưng lại để tiền đạo duy nhất này ngồi dự bị trận gặp Việt Nam.

Sức ép ngàn cân

Tối 5-9, chủ nhà Thái Lan đã chật vật hòa không bàn thắng với ĐT Việt Nam. Bản thân HLV Nishino sau trận đấu cũng đã thừa nhận "đáng xấu hổ". Trong 2 tiền đạo đối đầu với ĐT Việt Nam là Supachok và Thitiphan thì Supachok - một tiền vệ tấn công, có thể chơi như một tiền đạo, nhưng Thitiphan chỉ chơi tốt ở vị trí tiền vệ sở trường.

Hiện Thitipan dính chấn thương phải bỏ lỡ trận gặp Indonesia tại Jakarta nên trong tay HLV Nishino chỉ còn Supachai và Supachok đá chính và không còn cầu thủ dự bị nào cho vị trí tiền đạo. Không đạt mục tiêu là 3 điểm, tuyển Thái Lan còn phải chịu tổn thất lực lượng khi họ quyết định chọn lối chơi áp sát, đá rát để ngăn lối đá kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam.

Indonesia

Indonesia "đi dễ, khó về", 11 năm ĐT Thái Lan chỉ toàn thua. Ảnh Changsek.

Tờ Siam Sport và SMM Sports của Thái Lan hôm nay cùng đưa tin, hai tiền vệ trụ cột đội tuyển nước này là Thitiphan và Peeradol sẽ không thể góp mặt ở lượt trận kế tiếp của vòng loại World Cup 2022.

Ban đầu, HLV Nishino có ý định đôn một số tuyển thủ U23 lên, tuy nhiên lựa chọn đang bị hạn chế bởi FIFA yêu cầu các cầu thủ bổ sung phải nằm trong danh sách sơ bộ đăng ký hôm 18-8. Ông đã quyết định gọi tiền vệ Anon Amornlertsak (CLB Bangkok United) và trung vệ Phatcharapol Intanee (Muang Thong United) thay thế.

Chủ nhà Indonesia vừa thua Malaysia 2-3 nên sẽ quyết đấu với ĐT Thái Lan nếu không muốn sớm rời cuộc chơi. Bảng G có 5 đội, mỗi đội sẽ có 8 trận đấu, cả chủ nhà Indonesia lẫn Thái Lan đều biết nếu trắng tay thì con đường đi tiếp sẽ vô cùng khó khăn.

ĐT Thái Lan sẽ phải thi đấu dưới sức ép của gần 80.000 khán giả đối phương trên sân Bung Karno, nơi vừa xảy ra vụ bạo lực của CĐV Indonesia nhắm vào CĐV Malaysia ở trận đấu hôm 5-9. Malaysia đã gây bất ngờ khi 2 lần lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi 3-2 trước chủ nhà Indonesia ở phút 90+6.

Khó khăn ở “chảo lửa” Bung Karno

Trong 5 trận đấu gần đây nhất, Thái Lan thắng 3, Indonesia thắng 2. Nhưng các chiến thắng của Thái Lan đều diễn ra trên sân nhà, 11 năm nay họ chưa từng biết mùi chiến thắng ở “chảo lửa” Bung Karno.

Hai lần tuyển Thái Lan đối đầu Indonesia (cùng trên sân Bung Karno) trong 11 năm qua thì Voi chiến đều phải chịu thất bại. Đó là hai lần làm khách ở AFF Cup 2010 và 2016, Thái Lan cùng thua với tỷ số 1-2.

Ông Park sẽ bay đến Jakarta dự khán trận Indonesia – Thái Lan. Ảnh AP

Ông Park sẽ bay đến Jakarta dự khán trận Indonesia – Thái Lan. Ảnh AP

Báo chí Thái Lan cho biết, lần gần nhất Thái Lan từng đánh bại Indonesia trên sân Bung Karno là ở kỳ AFF Cup 2008. Khi đó, tiền đạo Dangda là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.  Đây là giải đấu mà đội tuyển Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV H.Calisto đã lên ngôi vương.

Sau trận hòa với ĐT Việt Nam, các cầu thủ ĐT Thái Lan đến Indonesia trong không khí khá trầm lắng. Ngoài việc hòa đáng tiếc trận ra quân, tinh thần của ĐT Thái Lan còn bị ảnh hưởng bởi kết quả trong quá khứ trên đất Indonesia.

Điều khá trớ trêu Chanathip là ngôi sao đang thi đấu ở sân cỏ Nhật Bản, nhưng lại chưa hòa nhập tốt với chiến thuật của một HLV người Nhật. Ông Nishino đã “bắt bệnh” khá đúng điểm yếu dứt điểm của đội tuyển Thái Lan, nhưng làm để nào để khơi dậy bản năng sát thủ của các cầu thủ đất nước chùa Vàng là điều không dễ. Chúng ta sẽ chờ xem nhà cầm quân 64 tuổi người Nhật sẽ xoay xở như thế nào trước thử thách này.

"Tọa sơn quan hổ đấu

Vòng đấu này, ĐT Việt Nam chúng ta được nghỉ thi đấu. Chính vì thế thầy Park sẽ bay đến Jakarta dự khán trận Indonesia – Thái Lan. Ông cần điều nghiên cách vận hành lối chơi cũng như điểm mạnh, yếu của ĐT Indonesia của HLV Simon McMenemy.

Trong khi đó trợ lý Lee Young-jin sẽ bay tới Kuala Lumpur để xem trận đấu giữa Malaysia và UAE (diễn ra vào tối ngày 10-9). Đây là đều là những đội bóng thuộc bảng G vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 khu vực châu Á.