Highlight Việt Nam 1-1 Triều Tiên: Cuộc “thử lửa” quan trọng trước thềm Asian Cup 2019

VietTimes -- Trong những ngày cuối cùng của năm 2018, đội tuyển Việt Nam đã gặp lại CHDCND Triều Tiên trong trận giao hữu tại SVĐ Mỹ Đình. Tuy nhiên, khác với kết quả cách đây 3 năm (Việt Nam thắng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên vào năm 2015), lần này các cầu thủ của chúng ta đã không bảo vệ được cách biệt mong manh.
Ảnh: VFF
Ảnh: VFF

Trước thềm giải vô địch bóng đá Châu Á AFC Asian Cup 2019, tuyển quốc gia Việt Nam và CHDCND Triều Tiên đã gặp mặt nhau trong trận đấu giao hữu diện ra tại SVĐ Mỹ Đình.

Dù ra sân với nhiều gương mặt mới vừa được triệu tập bổ sung như Thành Chung, Văn Đại, Minh Vương; nhưng tuyển Việt Nam vẫn duy trì thế trận khá tốt trong Hiệp 1. Sau một số cơ hội bỏ lỡ, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh dứt điểm gọn gàng từ đường chuyền "tinh quái" của Công Phượng ở phút 54. Bàn thắng đưa “tân vương” của AFC Suzuki Cup vươn lên dẫn trước.

Video: Highlight trận Việt Nam 1-1 CHDCND Triều Tiên. Nguồn: VTV6

Khi trận đấu rơi vào bế tắc, tiền đạo hiện đang thi đấu tại Châu Âu Jong Il Gwan đã có pha sút phạt khá đẹp mắt, gỡ hòa cho tuyển CHDCND Triều Tiên. Trận giao hữu khép lại với 2 bàn thắng chia đều cho 2 đội.

Tại AFC Asian Cup 2019 sắp tới, đội bóng của HLV Park Hang-seo nằm ở bảng đấu khó khăn, cùng với Iran, Iraq và Yemen. Mặt khác, Triều Tiên được xếp ở bảng E, bao gồm Lebanon, Qatar và Saudi Arabia.

Ảnh: VFF.
Ảnh: VFF.

Tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch vô địch Châu Á bằng trận đấu với Iraq vào ngày 8/1 tới đây. Vào cùng ngày, CHDCND Triều Tiên cũng sẽ thi đấu với Ả rập Xê-út. 2 trận còn lại của đội tuyển của chúng ta tại bảng D sẽ diễn ra lần lượt trong ngày 12/1 (gặp Iraq) và 16/1 (gặp Yemen). Còn CHDCND Triều Tiên sẽ tiếp Qatar và Lebanon vào ngày 13 và 17/1.

Với tần suất thi đấu dày đặc sắp tới, trận giao hữu giữa Việt Nam và CHDCND Triều Tiên là cơ hội tốt để cả hai đội tuyển thử nghiệm đội hình, chuẩn bị cho AFC Asian Cup 2019.