Thanh Hóa:

Hiệu trưởng trường mầm non bị cách chức vì cắt xén 1.746 suất ăn của trẻ

VietTimes -- Ngày 2/7, Phòng GD&ĐT TP.Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa đã ký các quyết định kỷ luật đối với những cá nhân mắc sai phạm tại Trường mầm non Quảng Thắng (xã Quảng Thắng, TP.Thanh Hóa).
Trẻ em vui chơi. Ảnh: Minh Thúy
Trẻ em vui chơi. Ảnh: Minh Thúy

Theo đó, bà Ngô Thị Hồng Lê -  Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Thắng -  bị kỷ luật với hình thức cách chức. Bà Nguyễn Thị Tấn, Phó hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Thắng; bà Phạm Thị Oanh, kế toán và bà Lê Thị Hải, giáo viên kiêm Trưởng Ban Thanh tra nhân dân nhà trường, đều bị kỷ luật với hình thức khiển trách. Ngoài ra, một số giáo viên chủ nhiệm khác cũng bị phê bình rút kinh nghiệm.

Trước đó, 13 giáo viên của Trường mầm non Quảng Thắng đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng. UBND TP. Thanh Hóa đã thành lập đoàn thanh tra, tiến hành kiểm tra và tiến hành xử lý vi phạm. Đoàn thanh tra xác định, bà Ngô Thị Hồng Lê đã chỉ đạo thu hơn 116 triệu đồng của phụ huynh để mua đồ dùng học phẩm nhưng không qua sổ sách, chi sai mục đích.

Trong năm học 2018 - 2019, trường đã thu hơn 101 triệu đồng để phục vụ các hoạt động lễ hội, nhưng cũng không mở sổ sách theo dõi. Năm học 2017 - 2018 và 2018 - 2019, thu tiền mua đồ dùng phục vụ bán trú, nhưng không mua bát, thìa, chăn mùa đông, chậu, nồi, tủ bảo ôn, bếp gas công nghiệp như dự toán ban đầu...

Đáng chú ý, từ tháng 9 đến tháng 12/2018, bà Ngô Thị Hồng Lê đã buộc các giáo viên cắt tổng cộng 1.746 suất ăn của học sinh (mỗi bữa ăn phải cắt bớt từ 20 - 25 suất ăn so với thực tế. Tổng số suất ăn bị cắt là 1.746 suất ăn, trị giá gần 42 triệu đồng).

Hiện UBND TP.Thanh Hóa tạm thời phân công một Phó Hiệu trưởng nhà trường quản lý, để ổn định tình hình dạy và chămm sóc trẻ, đồng thời, tiến hành các bước kiện toàn lại Ban Giám hiệu nhà trường.