"Hiện tượng" Pokemon GO thu được gì sau 1 năm ra mắt?

VietTimes -- Thời điểm này năm ngoái, hàng ngàn người đã gây náo loạn tại các thành phố lớn trên thế giới khi chơi Pokémon Go, trò chơi nổi tiếng của Niantic Labs. 1 năm sau mặc dù không còn hình ảnh những đám đông đó nữa, nhưng Pokémon Go đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Niantic Labs đã thu được 1 tỷ đô la doanh thu, nhanh hơn bất kỳ trò chơi di động nào.
Chúc mừng sinh nhật Pokémon Go
Chúc mừng sinh nhật Pokémon Go

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook và nhiều người khác cũng đã dự đoán trước rằng Pokémon Go là trò chơi đầu tiên thành công trong việc sử dụng thực tế tăng cường, công nghệ giúp tạo các vật ảo trên thế giới thực.

Để chào mừng kỷ niệm một năm, Niantic đang có những ưu đãi tuyệt vời đến ngày 24/7, cho phép người chơi bắt được Pikachu phiên bản giới hạn và có thể mua những mặt hàng đặc biệt trong cửa hàng ảo.

Pokémon Go và các con số:

- Theo hãng phân tích App Annie, Pokémon Go đã mang về 1,25 tỷ USD doanh thu trên toàn thế giới từ việc mua hàng trong ứng dụng.

- Theo Apptopia, trong khi sự tăng trưởng của người dùng đã giảm dần kể từ khi phát hành cách đây một năm, trò chơi này đã có khoảng 60 triệu người dùng tháng trong tháng 6 - một con số tăng đột biến về tăng trưởng có tương quan với các chương trình khuyến mãi tạm thời.

Tương lai của Pokémon Go

- Niantic đã bắt đầu tập trung nỗ lực của mình vào việc cải thiện trò chơi cho những người chơi trung thành nhất. Gần đây, một hệ thống phòng tập gym mới đã được giới thiệu trên Pokémon Go cùng với các trận đánh mang tính hợp tác để các chiến binh Pokemon học được các đòn hạ gục đối thủ, và giám đốc điều hành của Niantic, John Hanke, gần đây đã nói với The Verge rằng các tính năng chiến đấu của người chơi sắp có mặt.

- Nhiều sự kiện trong thế giới thực do Niantic đưa ra dự tính sẽ thu hút hàng vạn người vào mùa hè này. Sự kiện bán vé đầu tiên ở Chicago vào cuối tháng này dự kiến sẽ thu hút khoảng 20.000 người chơi, trong khi một sự kiện ở Nhật vào cuối mùa hè này dự kiến sẽ thu hút vài trăm nghìn người tham gia.