Hiện có hơn 1/3 số người trưởng thành Mỹ sử dụng Instagram

VietTimes -- Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Pew, hiện có đến 35% số người trưởng thành ở Mỹ sử dụng Instagram, và có đến 94% số người đang độ tuổi học đại học xem video trên YouTube. Tỷ lệ người sử dụng các ứng dụng mạng xã hội khác cũng được trung tâm này công bố.
Ảnh The Verge
Ảnh The Verge

Một cuộc điều tra mới đây của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy có đến 35% số người trưởng thành ở Mỹ sử dụng ứng dụng Instagram – tỷ lệ này tăng 7% so với năm 2016. Những phát hiện khác cũng xác nhận hầu hết những ứng dụng mạng xã hội như Instagram, Snapchat và Twitter đều có xu hướng phổ biến hơn trong cộng đồng người trẻ, đặc biệt là những người ở độ tuổi từ 18 đến 24. YouTube là ứng dụng xem video trực tuyến phổ biến nhất, được 73% số người trưởng thành và 94% người ở độ tuổi 18 đến 24 ở Mỹ sử dụng. Con số này cho thấy gần như tất cả những người ở độ tuổi học đại học thường xuyên xem video trên YouTube.

Facebook vẫn giữ vị trí đầu tiên về độ phổ cập mạng xã hội đối với hầu hết những người ở độ tuổi trên 65. Tỷ lệ sử dụng mạng Facebook tăng lên kể từ khi Pew bắt đầu thực hiện các cuộc điều tra năm 2012, mặc dù tỷ lệ 68% người trưởng thành ở Mỹ sử dụng Facebook không thay đổi kể từ năm 2016. Tỷ lệ người sử dụng Facebook hàng ngày cũng không có nhiều thay đổi, con số này giảm 2%, từ 76% trong cuộc điều tra năm ngoái xuống còn 74%.

Twitter đạt được một sự tăng trưởng nhẹ về tỷ lệ người dùng, với 24% số người trưởng thành ở Mỹ hiện đang sử dụng ứng dụng này, tỷ lệ đó năm 2016 là 21%.

Hiện có 24% số người trưởng thành ở Mỹ sử dụng Twitter (Ảnh Twitter)

Những người Mỹ được Pew hỏi trong cuộc điều tra này thường sử dụng 3 trong 8 mạng xã hội được liệt kê trong bảng điều tra; các ứng dụng được Pew đưa ra là Facebook, YouTube, Snapchat, Twitter, Instagram, WhatsApp, Pinterest và LinkedIn.

Việc sử dụng Snapchat, Instagram và Twitter có xu hướng dừng lại đối với những người trưởng thành khi họ đến độ tuổi từ khoảng 25 đến 29, và xu hướng này cũng xảy ra với Snapchat. Trong khi 78% số người ở độ tuổi 18 đến 24 sử dụng Snapchat, thì tỷ lệ này ở độ tuổi từ 25 đến 29 giảm xuống còn 54%.

Tuy những người được điều tra cho biết họ sử dụng nhiều mạng xã hội, kiểm tra các ứng dụng và vào hàng ngày, nhưng chỉ có 3% trong số những người đó cho biết họ tin tưởng vào các thông tin xuất hiện trên các ứng dụng này. Hầu hết những người được hỏi nói rằng họ hầu như không tin các ứng dụng họ dùng có khả năng bảo vệ các thông tin cá nhân của mình trước những tác nhân xấu. Những phát hiện này cũng trùng với các kết quả trong một cuộc điều tra tương tự do trang The Verge thực hiện mùa thu năm ngoái, khi Facebook và Twitter đứng vị trí đầu tiên trong số các mạng xã hội bị người dùng nghi ngờ nhiều nhất.