H'Hen Niê giúp Việt Nam tạo nên dấu mốc mới tại Miss Universe 2018

VietTimes -- Lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Miss Universe, Việt Nam có đại diện nhan sắc lọt vào top 5. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê đã dừng bước tại phần thi ứng xử trước câu hỏi về phong trào #MeToo, vốn được các chuyên gia đánh giá là rất khó.
H'Hen Niê (trái) được khán giả cổ vũ nồng nhiệt và được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá giành vương miện Miss Universe 2018.
H'Hen Niê (trái) được khán giả cổ vũ nồng nhiệt và được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá giành vương miện Miss Universe 2018.

Chung kết Miss Universe 2018 vừa diễn ra sáng nay (17/12) tại trung tâm hội nghị Impact, Muang Thong Thani ở Bangkok, Thái Lan với sự dẫn dắt của kì cựu Steve Harvey. Tại đây, H'Hen Niê - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã được xướng tên ở top 5 cùng với các thí sinh đến từ Puerto Rico, Philippines, Nam Phi, Venezuela. 

Như vậy lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Miss Universe, Việt Nam có đại diện nhan sắc lọt vào top 5.

Tại phần thi ứng xử dành cho top 5 người đẹp, câu hỏi cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được thông dịch dịch lại: "Phong trào #MeToo giờ đã ‘tiến vào’ những cuộc nói chuyện toàn cầu. Em có nghĩ phong trào #MeToo đã đi quá xa hay không?". 

Đại diện nhan sắc Việt Nam trả lời bằng bản ngữ: "Em không nghĩ là #MeToo đã đi quá xa. Bởi vì khi bảo vệ sức khỏe con người, chống lại lạm dục tình dục, bảo vệ con người, bảo vệ phụ nữ… đó là quyền rất lớn".

Nội dung trả lời nay được chuyển ngữ sang tiếng Anh, tuy nhiên, phần dịch lại câu trả lời của H'Hen Niê đang bị dân mạng cho rằng đã truyền tải chưa hẳn chính xác...

Điểm mạnh của H'Hen Niê là ngoại hình khác biệt, luôn xuất hiện rạng rỡ, tự tin, tràn đầy năng lượng. Cô cũng mang đến Hoa hậu Hoàn vũ câu chuyện truyền cảm hứng về một cô gái đến từ vùng quê nghèo, vượt lên khó khăn để theo đuổi ước mơ. 

Trước đó, sau phần công bố top 20, bằng khả năng tiếng Anh của mình, H'Hen Niê tự tin đưa ra thông điệp về sự cố gắng vượt qua chính mình: “Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi nhưng không, tôi chọn giáo dục. Đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được!”.

Được biết, sau phần thi bán kết Miss Universe 2018 chuyên trang sắc đẹp nổi tiếng Global Beauties đã dành một bài review nói về những phần trình diễn đỉnh nhất của các thí sinh năm nay. Global Beauties đặc biệt khen ngợi màn trình diễn trang phục dạ hội của đại diện Việt Nam và dành cho H'Hen Niê số điểm 10 tuyệt đối.

Tuy dừng chân đầy tiếc nuối ở Top 5 nhưng H'hen Niê chắc chắn đã để lại ấn tượng đẹp đẽ về con người Việt Nam trong lòng khán giả quốc tế. Được biết, từ đầu cuộc thi năm nay cô luôn được đánh giá cao ở mọi hoạt động, thu hút báo chí và người hâm mộ.

Thành tích top 5 Miss Universe của H'Hen Niê được sao Việt, khán giả chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Hoàng Thùy viết: "Hen ơi, nhận vương miện thế giới, việc ở nhà để Thùy lo". Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa chia sẻ: "Tự hào quá, H'Hen Niê ơi". Đa số người hâm mộ đều dành lời khen cho H'Hen Niê vì top 5 Miss Universe đã là thành tích rất tốt.