Hết GLC-Class, giờ MBV cũng muốn cả C-Class tiếp cận đến phân khúc bình dân

VietTimes -- Sau hơn 1 tuần rò rỉ thông tin và hình ảnh về mô hình C-Class 2019 phiên bản nâng cấp, cuối cùng Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã chính thức có màn ra mắt và công bố giá bán của mẫu sedan hạng C cao cấp này.

Mercedes-Benz Việt Nam cho biết nâng cấp lớn nhất của C-Class 2019 đều nằm ở dưới nắp ca-pô với thế hệ động cơ hoàn toàn mới.

Mercedes-Benz Việt Nam cho biết nâng cấp lớn nhất của C-Class 2019 đều nằm ở dưới nắp ca-pô với thế hệ động cơ hoàn toàn mới.

Với phiên bản nâng cấp lần này của C-Class 2019, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) kỳ vọng chiếc xe này sẽ chinh phục nhiều nhóm khách hàng mới và trở thành chiếc xe đầu tiên trong đời của nhiều khách hàng Việt.  

Tại thị trường việt Nam, C-Class là mẫu sedan hạng C cao cấp được ưa chuộng và bán chạy nhất trong suốt 10 năm qua. Do đó, đại diện của MBV cho biết phiên bản nâng cấp lần này của C-Class sẽ có tới 6.500 chi tiết phụ tùng trên xe được thiết kế mới hoàn toàn so với phiên bản trước. 

Ngoại hình có gì khác biệt?

Nâng cấp dễ nhận ra ở ngoại thất C-Class mới chính là hệ thống đèn chiếu sáng và thiết kế la-zăng. Trên phiên bản C200, cụm đèn LED toàn phần được thiết kế xếp lớp 2 tầng, 4 khoang với các tinh thể liền kề, tạo ra hiệu ứng 3D đẹp mắt. 

Hết GLC-Class, giờ MBV cũng muốn cả C-Class tiếp cận đến phân khúc bình dân - ảnh 1

Trong khi hai phiên bản còn lại là C250 Exclusive và C300 AMG được trang bị công nghệ đèn thông minh MULTIBEAM LED. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED cũng được thiết kế lại đồ họa sợi quang dạng chữ C. Ngoài sự khác biệt về cụm đèn chiếu sáng trước, lưới tản nhiệt và la-zăng trên từng phiên bản cũng có sự khác biệt.

Dưới nắp ca-pô thì sao?

MBV cho biết nâng cấp lớn nhất của C-Class 2019 đều nằm ở dưới nắp ca-pô với thế hệ động cơ hoàn toàn mới mang mã hiệu M264, bao gồm động cơ lai (Mild-Hybrid) I-4 1.5L trên C200/C200 Exclusive và động cơ I-4 2.0L trên C 300. Cả 2 động cơ đều sử dụng tăng áp với đường nạp kép (twin-scroll).

Động cơ xăng I-4 1.5 L tích hợp hệ thống hybrid EQ Boost. Hệ thống EQ Boost bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V. Máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V đặt phía sau và cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trên xe thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện.

Phiên bản

Động cơ

Mô-men xoắn

cực đại

Công suất

cực đại

Tăng tốc

0 - 100 km/h

C200

I-4 1.5L Twin-Scroll EQ Boost

280 Nm + 160 Nm*

184 + 13*

7,7 giây

C200 Exclusive

280 Nm + 160 Nm*

184 + 13*

7,7 giây

C300 AMG

I-4 2.0L Twin-Scroll

370 Nm tại 1800 - 4000 vòng/phút

258 tại 5.800 vòng/phút

5,9 giây

*Khi EQ Boost được kích hoạt

Hết GLC-Class, giờ MBV cũng muốn cả C-Class tiếp cận đến phân khúc bình dân - ảnh 2

Khi xe cần tăng tốc, máy phát sẽ bổ trợ thêm sức mạnh 13,5 hp và sức kéo 160 Nm. Ưu điểm của máy phát 48V là sức kéo 160 Nm sẽ can thiệp ngay lập tức và không có độ trễ. Nhờ vậy, khả năng tăng tốc của C200/C200 Exclusive nhanh tương đương với C200 trước đây vốn sử dụng động cơ 2.0L.

Với C300 AMG, phiên bản này sẽ sở hữu cỗ máy I-4 2.0L tăng áp sản sinh 258 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Tất cả các phiên bản động cơ đều truyền sức mạnh thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC trứ danh của Mercedes-Benz.

  • Hết GLC-Class, giờ MBV cũng muốn cả C-Class tiếp cận đến phân khúc bình dân - ảnh 4
  • Hết GLC-Class, giờ MBV cũng muốn cả C-Class tiếp cận đến phân khúc bình dân - ảnh 5
  • Hết GLC-Class, giờ MBV cũng muốn cả C-Class tiếp cận đến phân khúc bình dân - ảnh 6
Riêng C300 AMG còn được trang bị hệ thống treo DYNAMIC BODY CONTROL, kết hợp với hệ thống lái Sports Direct-Steer sẽ giúp tạo ra những phản hồi nhạy bén và chân thật cho người lái.

Nội thất thật chú ý mới thấy sự khác biệt

Về tổng thể, nội thất của C-Class 2019 vẫn được giữ nguyên cách thiết kế của người tiền nhiệm, những thay đổi chủ yếu tập trung làm nổi bật 3 khu vực là màn hình hiển thị, vô-lăng và các kết nối thông minh.

Hết GLC-Class, giờ MBV cũng muốn cả C-Class tiếp cận đến phân khúc bình dân - ảnh 7

Trên C300 AMG, bảng đồng hồ tốc độ sẽ sử dụng màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch. Phiên bản C200 Exclusive được nâng cấp màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch giống C300 AMG. Hai phiên bản C200  Exclusive và C300 AMG được sở hữu hệ thống âm thanh Burmester® 13 loa công suất 590 watt 

  • Hết GLC-Class, giờ MBV cũng muốn cả C-Class tiếp cận đến phân khúc bình dân - ảnh 8
  • Hết GLC-Class, giờ MBV cũng muốn cả C-Class tiếp cận đến phân khúc bình dân - ảnh 9
  • Hết GLC-Class, giờ MBV cũng muốn cả C-Class tiếp cận đến phân khúc bình dân - ảnh 10
  • Hết GLC-Class, giờ MBV cũng muốn cả C-Class tiếp cận đến phân khúc bình dân - ảnh 11
Vô-lăng trên cả 3 phiên bản đều được thiết kế mới hoàn toàn khá giống với mẫu xe đầu bảng S-Class, tích hợp nút điều khiển cảm ứng, kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ. Bên cạnh đó, 3 phiên bản đều có hệ thống đèn viền nội thất 64 màu sắc, hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi và kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D độc quyền cho Việt Nam.

Còn về an toàn?

C-Class nâng cấp còn sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội như: hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ. Riêng phiên bản C300 AMG sẽ được trang bị Camera 360.

Tiến dần đến phân khúc bình dân!

Mercedes-Benz C-Class phiên bản nâng cấp được phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ gồm 3 phiên bản: C200, C200 Exclusive và C300 AMG với mức giá lần lượt là 1,499 tỷ đồng, 1,709 tỷ đồng và 1,897 tỷ đồng.

Phiên bản cũ

Giá bán
(Tỷ đồng)

Phiên bản mới

Giá bán dự kiến
(Tỷ đồng)

Chênh lệch
(Triệu đồng)

C200

1,489

C200

1,499

+10

C250 Exclusive

1,729

C200 Exclusive

1,709

-20

C300 AMG

1,949

C300 AMG

1,897

-52

Hết GLC-Class, giờ MBV cũng muốn cả C-Class tiếp cận đến phân khúc bình dân - ảnh 12

Với mức giá này, Mercedes-Benz C-Class 2019 thực sự đang gây áp lực không hề nhỏ trên mọi phương diện lên các đối thủ BMW 3-Series, Audi A4 hay Lexus ES.

Chưa kể với giá bán dưới 1,5 tỷ đồng đối với phiên bản C200, MBV cũng không giấu giếm tham vọng muốn tiếp cận tới những khách hàng đang có nhu cầu mua sắm các mẫu sedan hạng D phổ thông như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6. 

Theo dõi tin tức VietTimes trên các mạng xã hội.

Tin 24h - Tin 360° - Xe

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác.

Hotline: 0902 294 950

Email: toasoan@viettimes.vn

Close