Hệ thống quản lý tiêm chủng tiết kiệm hơn 100 tỷ đồng mỗi năm

VietTimes -- Sau 3 năm triển khai, hệ thống quản lý tiêm chủng được kết nối hơn 14.000 cơ sở tiêm chủng, quản lý hơn 22 triệu đối tượng trên toàn quốc, giúp ngành y tế tiết kiệm hơn 100 tỷ đồng mỗi năm chi phí nhân công rà soát và chi phí in ấn sổ giấy, giấy mời tiêm, theo thông tin từ Viettel.
Cán bộ, y bác sĩ ngành y tế sử dụngcông nghệ hiện đại phục vụ cho việc khám chữa bệnh, tiết kiệm thời gian trong việc đưa ra chuẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Ảnh: Viettel
Cán bộ, y bác sĩ ngành y tế sử dụngcông nghệ hiện đại phục vụ cho việc khám chữa bệnh, tiết kiệm thời gian trong việc đưa ra chuẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Ảnh: Viettel

Đại diện Viettel cho biết, hệ thống được xây dựng nhằm mục đích để mỗi  người dân có một trợ lý thông minh về sức khỏe. Đây chính là một bộ phận của Hệ sinh thái CNTT ngành Y tế. Lấy người dân, cán bộ y tế làm trung tâm, các giải pháp được Viettel xây dựng đồng bộ từ các cấp quản lý thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế hỗ trợ cho y bác sĩ có thể tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc khám chữa bệnh cho người dân.

Hệ sinh thái toàn diện cho ngành Y tế do Viettel xây dựng bao gồm gần 20 hệ thống giúp người dân được theo dõi và quản lý sức khỏe trọn đời, chủ động phòng chống bệnh tật; điều trị và nâng cao sức khỏe của chính mình. Cán bộ, y bác sĩ ngành y tế sẽ được tiếp cận những công nghệ hiện đại phục vụ cho việc khám chữa bệnh, tiết kiệm thời gian trong việc đưa ra chuẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân.

Viettel còn đưa ra nhiều giải pháp như: Hệ thống quản lý bệnh viện, Bệnh án điện tử, Hệ thống quản lý bệnh không lây nhiễm, Hệ thống quản lý Hồ sơ sức khỏe cá nhân… Thông qua hệ thống, các bác sĩ có thể nhìn tổng quan hồ sơ bệnh án, tiểu sử bệnh án để có những phác đồ điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, các bác sĩ tại tuyến cơ sở có thể thông qua các hệ thống y tế của Viettel để gửi hồ sơ bệnh án lên tuyến trên xin ý kiến và nhận chỉ đạo kịp thời.