Hệ thống công nghệ tê liệt, cụm rạp phim lớn nhất Việt Nam quay về thời kỳ 'đồ đá'

Hệ thống đặt vé tê liệt, website không truy cập được, nhân viên đưa bản đồ giấy cho khách hàng chọn chỗ ngồi, khiến CGV như quay về thời kỳ 'đồ đá'.

Cụm rạp phim CGV hôm nay 14/12 như quay về thời kỳ "đồ đá": máy tính tại rạp không hoạt động được, xuất vé bằng tay, bản đồ rạp được in ra giấy...

Chị Thảo (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết từ sáng nay muốn đặt vé xem phim trên ứng dụng CGV của cụm rạp CGV nhưng ứng dụng chập chờn. Khi thử truy cập website để đặt vé thì website cũng không tải được.

Để mua vé, chị Thảo phải đến trực tiếp rạp CGV bên trong một tòa nhà trên đường Trần Quang Khải (Q.1, TP.HCM). Tại đây, thời điểm 15 giờ hôm nay, các máy tính dùng để bán vé xem phim và các loại thức ăn đồ uống ở đây không hoạt động được.

Màn hình vốn dành để khách mua nước tại CGV Trần Quang Khải không hoạt động được. Ảnh: P.T

Rạp CGV tại đây như quay về thời kỳ trước khi có Internet khi nhân viên đưa ra một bản giấy in vị trí các ghế ngồi, cho khách chọn và… dùng bút đánh dấu lên bản in. Vé vào rạp được in sẵn nhưng nhân viên sẽ điền thêm thông tin ghế ngồi cho khách.

Nhân viên in bản đồ rạp ra giấy để khách chọn và đánh dấu (x) vào. Ảnh: P.T

Do hệ thống đặt vé online vẫn hoạt động lúc được lúc không nên một số khách vẫn đặt vé thành công, và trùng với số ghế mà nhân viên đã bán cho khách.

Tại quầy bán nước, do máy tính không hoạt động nên hóa đơn không xuất được cho khách.

Tuy nhiên, dù gặp sự cố hệ thống nhưng công việc tại rạp ở Trần Quang Khải của CGV vẫn hoạt động không trở ngại, nhân viên xử lý tình huống chuyên nghiệp, không thấy tình trạng khách than phiền. Khách vẫn được nhân viên hỏi số điện thoại, ghi lại, để cộng điểm thành viên khi hệ thống máy tính hoạt động trở lại.

Trên Facebook của CGV, chuỗi rạp này giải thích do khách hàng đặt mua vé một bộ phim Việt mới ra mắt quá đông khiến hệ thống hoạt động không ổn định. Tuy nhiên một ý kiến người dùng cho biết hệ thống đặt vé online nếu gặp sự cố khó có thể ảnh hưởng đến hệ thống bán hàng và soát vé ngay tại rạp. Ngoài ra, người này còn cho rằng để hệ thống công nghệ bị ảnh hưởng lâu như vậy “chứng tỏ kỹ thuật của CGV và đơn vị cung cấp quá kém!”.

Thông báo trên website của CGV. Ảnh chụp màn hình

Đến 19 giờ 26 phút ngày 14/12, website CGV vẫn không truy cập được với lý do “lượng truy cập đặt vé quá cao”, không nhắc đến bộ phim ban đầu mà CGV từng nói.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/cntt/he-thong-dat-ve-online-te-liet-cum-rap-phim-lon-nhat-viet-nam-quay-ve-thoi-ky-do-da-193235.ict