Hé lộ về nữ diễn viên Khả Như, người đứng sau hàng loạt bom tấn điện ảnh Việt

VietTimes – Không chỉ là một nữ diễn viên “ăn khách”, Khả Như còn là người đứng đằng sau, cầm trịch quỹ đầu tư hàng loạt bom tấn điện ảnh Việt.
Nữ diễn viên “ăn khách” của nhiều sân khấu và phim điện ảnh vừa hé lộ vai trò mới, cầm trịch hàng loạt dự án "bom tấn" (Ảnh: NVCC)
Nữ diễn viên “ăn khách” của nhiều sân khấu và phim điện ảnh vừa hé lộ vai trò mới, cầm trịch hàng loạt dự án "bom tấn" (Ảnh: NVCC)

Mới đây, Ruby Media vừa xác nhận nữ diễn viên Khả Như trở thành Giám đốc điều hành của đơn vị này. Ruby Media đầu tư trong lĩnh vực điện ảnh, không trực tiếp sản xuất phim mà hỗ trợ tài chính, góp phần làm nên thành công cho các tác phẩm như Trạng Quỳnh, Anh thầy ngôi sao, Siêu quậy có bầu, Chị chị em em... 

Hiện tại Ruby Media đang nắm trong tay loạt dự án của năm 2020 như Bằng chứng vô hình, Tiệc trăng máu, Thiên thần hộ mệnh, Tà Năng-Phan Dũng, Chị Mười Ba…

Khả Như tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh Tế, Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, được biết đến với nhiều vai trò về diễn xuất, MC, đạo diễn và biên kịch, lợi thế về hình thể, ca hát, nhảy múa, đa năng đa diện hơn, giúp bén duyên sân khấu và trở thành đào chính trong hàng loạt vở của sân khấu Thế giới trẻ.

Khả Như được biết đến với nhiều vai trò về diễn xuất, MC, đạo diễn và biên kịch
Khả Như được biết đến với nhiều vai trò về diễn xuất, MC, đạo diễn và biên kịch


Nữ diễn viên “ghi điểm” với  hàng loạt vai chính trong Chuyện tình Bangkok, Mẹ chồng rắc rối và vở Mua chồng (Huy chương bạc liên hoan sân khấu toàn quốc) và liên tiếp 2 năm đoạt giải Mai Vàng, Top 10 nghệ sỹ được yêu thích nhất năm…

Diễn viên trẻ này không chỉ thành công ở trong dạng vai cá tính mà cô còn có nhiều triển vọng ở trong vai có số phận trắc trở, vai tâm lý phức tạp. Thành công ở trên sân khấu khi đưa Khả Như bước sang lĩnh vực phim truyền hình và điện ảnh với 49 Ngày, Hoán đổi, Trạng Quỳnh, Pháp sư mù, và vai chính người mẹ bá đạo trong Nắng 3 - Lời hứa của cha.

Khả Như có nhiều vai diễn số phận trắc trở, vai tâm lý phức tạp
Khả Như có nhiều vai diễn số phận trắc trở, vai tâm lý phức tạp


Khả Như bày tỏ: "Như đã tham gia lĩnh vực nghệ thuật được gần 13 năm với rất nhiều vai trò khác nhau nhưng đối với Như mỗi vai trò đều có sự hấp dẫn riêng của nó. Công việc hiện tại là công việc Như luôn đam mê theo đuổi, vai trò mới ở Ruby Media thu hút Như ở những thử thách mới, những mối quan hệ mới, những dự án điện ảnh mà mình là một phần của nó, và nó cũng là niềm yêu thích, định hướng sự nghiệp của mình”.

Trao đổi về vai trò mới, nữ diễn viên cho biết: “Như cảm thấy hạnh phúc và luôn nghĩ mình còn trẻ và còn khả năng có thể làm rất nhiều việc chỉ cần cố gắng, học hỏi, biết mình muốn gì và đam mê có định hướng lâu dài thì sẽ có thể hoàn thành tốt”.

Hậu Covid-19, nữ diễn viên xuất hiện trong vai trò mới, cầm trịch nhiều dự án điện ảnh
Hậu Covid-19, nữ diễn viên xuất hiện trong vai trò mới, cầm trịch nhiều dự án điện ảnh 


Khả Như cũng không ngại hồi đáp thắc mắc khi ngồi ghế đầu tư, thẩm định dự án có sợ lời đồn nói mình tranh thủ dọn đường để các đạo diễn mời vai chính hay không?

“Khi bước vào vị trí mới Như đã phân định rất rõ ràng giữa nghệ thuật và kinh doanh. Với vai trò là diễn viên hoạt động trong nghệ thuật Như sẽ làm hết sức hoạt động nghiêm túc nhất với yêu cầu của công việc được đề ra để có một vai diễn, sản phẩm chất lượng... Còn đối với kinh doanh Như tập trung vào lợi nhuận của dự án (dĩ nhiên một dự án có lợi nhuận trong thời điểm hiện nay bắt buộc tiên quyết phải đi kèm với chất lượng). Còn về việc dọn đường cho một vai chính thì Như cũng chia sẻ thêm triết lý kinh doanh của Ruby Media tuyệt đối không can thiệp vào chuyên môn mà tất cả vấn đề liên quan đến chuyên môn nhà sản xuất sẽ toàn quyền quyết định nên nếu trong tương lai mà có một dự án nào phù hợp với Như mà đạo diễn mời Như đóng chính vì Như thật sự có thể là một phần trong dự án thì đó sẽ là một điều may mắn và hạnh phúc với Như và chắc  chắn Như luôn đón nhận tất cả những cơ hội đến với mình vồi sự trân trọng nhất”, nữ diễn viên bày tỏ. 

Nhà sản xuất cần tập trung vào chất lượng của sản phẩm điện ảnh (Ảnh: NVCC)
Nhà sản xuất cần tập trung vào chất lượng của sản phẩm điện ảnh (Ảnh: NVCC)

“Như chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư phim nhưng để đảm nhận vai trò mới Như đã mất một khoảng thời gian khá dài để học hỏi và tự tin cho sự thay đổi ngày hôm nay, nó là một quá trình học hỏi và xây dựng niềm đam mê của bản thân. Sau dịch Covid-19, áp lực và khó khăn về tài chính cho các nhà làm phim càng nhiều, Như và Ruby Media đang đẩy nhanh kế hoạch hoàn tất đầu tư cho các dự án đang giai đoạn tiền kỳ và đang tiến hành thỏa thuận các dự án mới cho năm 2021 với mong muốn sẽ giúp các nhà sản xuất tập trung chuyên môn để tập trung vào chất lượng của sản phẩm điện ảnh. Như mong muốn những sản phẩm chỉnh chu và quy chuẩn hơn chứ không chỉ phụ thuộc vào ngân sách; phải cân bằng yếu tố chi phí & chất lượng,...)”.

Nữ diễn viên hy vọng các bộ phim sắp tới như Bằng chứng vô hình, Tiệc trăng máu, Thiên thần hộ mệnh, Tà Năng-Phan Dũng, Chị Mười Ba... sẽ được khán giả đón nhận.