Hé lộ ngày ra mắt Huawei Mate 30 và Mate 30 Pro

VietTimes – Trong khi bộ đôi Note 10 của Samsung đã chính thức được ra mắt vào ngày 7/8/2019 thì đến lượt Huawei sẽ làm mới thị trường điện thoại thông minh với “anh em” nhà Mate 30.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Theo Tiến sĩ Wang Chenglu, Chủ tịch bộ phận kinh doanh tiêu dùng và phần mềm, Mate 30 và Mate 30 Pro sẽ được chính thức có mặt tại châu Âu vào ngày 19/9. Tiến sĩ Wang cũng đề cập đến một chipset Kirin 990 mới cung cấp nhiều năng lượng hơn, hiệu suất cao hơn cho Mate 30 và Mate 30 Pro.

Kirin 990 là chip dựa trên quy trình khắc tia cực tím (EUV) 7nm của TSMC. Có khả năng nó sẽ được gọi là quy trình sản xuất 7nm+ vì EUV cho phép mật độ bóng bán dẫn lớn hơn 20%, và sẽ tiết kiệm năng lượng hơn một chút.

Chipset Kirin 990 cũng dự kiến sẽ được tích hợp modem 5G. Tuy nhiên, đây mới chỉ là tin đồn vì theo một nguồn tin khác, biến thể Mate 30 5G riêng biệt sẽ ra mắt vào khoảng tháng 12 năm nay, muộn hơn vài tháng so với báo cáo ngày 19 tháng 9.

Ảnh: Update News
Ảnh: Update News

Về các thông số kỹ thuật khác, Mate 30 Pro sẽ trang bị màn hình AMOLED 6,7 inch với tần số làm mới 90 Hz do BOE sản xuất. Sản phẩm hỗ trợ sạc nhanh 55W, máy quét dấu vân tay dưới màn hình nhưng vẫn chứa notch khá lớn nhằm hỗ trợ công nghệ quét khuôn mặt tiên tiến. Thông tin rò rỉ cũng cho biết Mate 30 Pro sẽ có tới hai cảm biến camera 40 MP ở mặt sau và pin "trâu" 4.000mAh.


Cách đây không lâu, HarmonyOS của Huawei đã được “gã khổng lồ công nghệ” Trung Quốc chính thức công khai như một sự thay thế cho Android khi cần thiết. Trong trường hợp Huawei và Google “nghỉ chơi” với nhau, Mate 30 có khả năng lớn sẽ chạy HĐH “nhà làm” này. Tiến sĩ Wang cũng đưa ra một thông tin “giật gân” nữa: anh em Mate 30 sẽ không được cài đặt sẵn Google Play Services. Hai chi tiết này nếu trở thành sự thực chắc chắn sẽ tạo ra một bước ngoặt lớn cho thế hệ Mate 30 trong tương lai.

Theo GSMArena