Hệ điều hành Harmony của Huawei sắp có mặt tại châu Âu

Hệ điều hành home-made Harmony của Huawei sắp có mặt tại châu Âu trên chiếc TV thông minh Honor Vision.

Trước đó, Vincent Pang, giám đốc khu vực Tây Âu của Huawei đã nói rõ rằng, năm nay Harmony OS sẽ chưa thể có mặt trên các mẫu điện thoại thông minh. Vì vậy, hy vọng TV và thiết bị đeo thông minh của thương hiệu sẽ sớm được trang bị hệ điều hành này trong tương lai gần.

Hệ điều hành Harmony của Huawei sắp có mặt tại châu Âu ảnh 1

Sự ra đời của Harmony OS là một giải pháp thay thế hoàn hảo và kịp thời trong thời điểm Huawei đang hứng chịu lệnh trừng phạt từ Mỹ, hệ quả của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Tuy nhiên, bên cạnh hệ điều hành đặc biệt Harmony, các tín đồ cũng đang mong chờ sự xuất hiện của TV thông minh Honor Vision. Quan trọng hơn nữa, một xu hướng tiềm năng trên thị trường TV hiện nay đó là sản phẩm TV “giống điện thoại thông minh” để kết nối ngôi nhà của bạn với thế giới.

Hệ điều hành Harmony của Huawei sắp có mặt tại châu Âu ảnh 2

TV Honor Vision sẽ có hai phiên bản, bao gồm bản tiêu chuẩn và bản Pro. Sự khác biệt giữa hai mẫu này chính là phiên bản Pro sẽ sở hữu camera pop-up, 6 loa 10W, thay vì bốn và bộ nhớ trong khác nhau, lần lượt là 16 GB trên bản tiêu chuẩn và 32 GB trên bản Pro. Cả hai đều sở hữu công nghệ 4K Quantum Dot của Samsung. Ban đầu, hai phiên bản 65 inch và 75 inch sẽ có mặt trước tại thị trường châu Âu,  sau đó bản 55 inch và 85 inch sẽ lần lượt được ra mắt sau.

Hệ điều hành Harmony của Huawei sắp có mặt tại châu Âu ảnh 3

TV Honor Vision được trang bị chipset Honghu 818 cũng như các công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến bao gồm bù ước tính chuyển động (MEMC), HDR , siêu phân giải (SR), giảm nhiễu (NR), cải thiện độ tương phản động (DCI), quản lý màu tự động (ACM) và làm mờ cục bộ (LD). Ngoài ra, trên bo mạch còn có chipset HiSilicon Hi1103, hỗ trợ băng tần kép 2,4 GHz và 5Hz, cùng bang tần 160 MHz cho tốc độ tải xuống nhanh chóng lên tới 1.7Gbps.

Vision TV thậm chí còn sở hữu vi xử lý NPU HiSilicon Hi3516DV300 chuyên dụng cho camera tích hợp, cung cấp một số tính năng chụp AI thú vị cho các cuộc gọi video.

Hiện chưa có thông tin nào về giá cả của sản phẩm.

Theo Tạp chí Nghe nhìn VN

https://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/he-dieu-hanh-harmony-cua-huawei-sap-co-mat-tai-chau-au-54578.html