HDBank được Moody’s nâng hạng tín nhiệm

VietTimes -- Cụ thể, Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm tiền gửi dài hạn (nội và ngoại tệ) và xếp hạng nhà phát hành dài hạn của HDBank lên mức B1, với triển vọng xếp hạng duy trì mức Ổn định.
HDBank được Moody’s nâng hạng tín nhiệm.
HDBank được Moody’s nâng hạng tín nhiệm.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank) vừa ra thông báo cho biết hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service đã nâng bậc xếp hạng tín nhiệm tiền gửi dài hạn (nội và ngoại tệ) và xếp hạng nhà phát hành dài hạn của ngân hàng này lên mức B1 với triển vọng xếp hạng duy trì mức Ổn định.

Bên cạnh đó, Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm cơ sở (BCA) và xếp hạng BCA sau điều chỉnh của HDBank lên thêm một bậc; Mức xếp hạng Rủi ro Đối tác dài hạn (CRR) và Đánh giá Rủi ro Đối tác của Ngân hàng được Moody's tiếp tục ấn định ở mức B1.

Thông báo này của Moody’s được đưa đưa ra không lâu sau khi HDBank công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng đầu năm 2018.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế của HDBank đạt 2.884 tỷ đồng, tăng 50,8% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 73,3% kế hoạch lợi nhuận của năm. Hệ số ROE đạt 20,1%, hệ số an toàn vốn CAR đạt 13,6% trong khi tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ được kiểm soát ở mức 1,0%.

Tính đến 30/09/2018, HDBank có tổng tài sản đạt 199.380 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 15.955 tỷ đồng; vốn điều lệ đạt gần 9.810 tỷ đồng; mạng lưới gồm 279 điểm giao dịch ngân hàng và 13.168 điểm giao dịch tài chính trên toàn quốc.