Hãy thư giãn, bạn không nên mua điện thoại gập Samsung Galaxy Fold!

VietTimes – Samsung Galaxy Fold là một thiết bị thực sự đáng chú ý – một chiếc điện thoại tương lai xuất phát từ giấc mơ của giới công nghệ. Samsung đã bỏ hàng đống tiền để nghiên cứu phát triển Galaxy Fold trong nhiều năm và sẽ cho nó lên kệ vào ngày 26/4 tới. Nhưng liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để bạn mua Galaxy Fold?

Galaxy Fold là mẫu điện thoại gập đôi đầu tiên trên thế giới được thương mại hóa. Nó được tích hợp một phần cứng mạnh mẽ, mạnh hơn nhiều máy tính xách tay trên thị trường. Nó trông giống như một món đồ trang sức. Nhưng giá của nó thì cũng chát thôi rồi: 1.980 USD cho một chiếc điện thoại. Có ai thực sự muốn chi tiền nhiều như vậy?

Đối với những người khá giả, có lẽ không có gì để ngăn cản mong muốn sở hữu mẫu điện thoại độc dị này. Bạn có tiền, bạn yêu thích công nghệ, bạn là một fan hâm mộ của Samsung và bạn phải sở hữu nó – tâm trí của bạn đã được đặt hết vào nó rồi!

Nhưng với những người còn đang đắn đo lựa chọn giữa mua hay không mua Galaxy Fold, tôi muốn khuyên bạn rằng: “Hãy giữ lấy tiền của các bạn!”.

Hôm 18/4, một số nhà báo công nghệ được Samsung gửi trước Galaxy Fold để trải nghiệm đã thông báo về những hỏng hóc đối với màn hình điện thoại sau 1 ngày sử dụng. Có những dị vật lọt vào bên trong, cấn lên màn hình khiến Galaxy Fold bị sọc màn. Một màn hình khác nhấp nháy liên tục mỗi khi mở điện thoại ra. Hai chiếc Galaxy Fold bị hỏng luôn màn khi các nhà báo bóc lớp bảo vệ màn hình.

Vâng, có rất nhiều lý do bạn không nên bỏ gần 2000 USD ra mua chiếc điện thoại này, đó là:

Về cơ bản, Galaxy Fold là một chiếc máy tính bảng

(ảnh: Phone Arena)
(ảnh: Phone Arena)

Họ gọi nó là “điện thoại có thể gập lại” nhưng tôi thấy Galaxy Fold giống một chiếc máy tính bảng Android. Do màn hình mặt ngoài khá nhỏ nên bạn sẽ dành phần lớn thời gian cho thiết bị này ở chế độ mở ra. Điều này khiến nó trở thành một máy tính bảng Android 7 inch với khả năng thực hiện các cuộc gọi và nhét vừa trong túi của bạn.

Không thể phủ nhận điều này khá tiện lợi, nhưng nó có đáng với mức giá 1.980 USD không? Chưa kể, trải nghiệm ứng dụng trên máy tính bảng Android chưa bao giờ được đánh giá cao. Nếu bạn là một tín đồ của game, chắc chắn bạn biết rằng chơi game trên iOS mượt hơn nhiều so với trên Android.

Galaxy Fold chẳng tốt hơn Galaxy S10+

Galaxy S10+ (ảnh: Phone Arena)
Galaxy S10+ (ảnh: Phone Arena)

Ngoài màn hình lớn hơn, Galaxy Fold không có gì hơn Galaxy S10+. Cả hai sử dụng cùng một bộ vi xử lý và có cùng camera. Galaxy Fold có RAM 12GB trong khi Galaxy S10+ có 8GB, vẫn nhiều quá mức cần thiết. Galaxy S10+ còn có giắc cắm tai nghe 3,5mm.

Thậm chí Galaxy S10 5G còn có camera TOF (cảm biến chiều sâu vật thể), có nghĩa là nếu bạn là người thích chụp ảnh bằng điện thoại thì Galaxy S10 5G còn trên tài Galaxy Fold, mà giá thì rẻ hơn.

Màn hình Galaxy Fold khó mà bền lâu được

(ảnh: Phone Arena)
(ảnh: Phone Arena)

Tất nhiên, tôi không đề cập đến trường hợp của các nhà báo công nghệ khi họ bóc lớp bảo vệ màn hình ra làm cho nó bị hỏng.

Màn hình Galaxy Fold được làm từ nhựa dẻo để nó có thể gấp lại. Điều này có nghĩa là các vật cứng hoặc mảnh vụn nhỏ có thể làm màn hình trầy xước nhanh hơn so với bạn nghĩ.

Có thể nhiều bạn sẽ nói rằng “ơ, màn hình này khi không sử dụng sẽ được gập vào trong cơ mà”. Nhưng khi gấp lại, Galaxy Fold vẫn có một khe nhỏ hình thành bởi bản lề, để lộ một “đường hầm” rỗng cho phép bất kỳ mảnh vụn nào đi vào bên trong điện thoại. Đây chính là trường hợp mà nhà báo Dieter Bohn của tờ The Verge gặp phải. Bạn có thể đọc bài viết TẠI ĐÂY.

Tôi có thể khẳng định rằng các vật thể nhỏ sẽ lọt qua khe rỗng đó. Bụi, cát và xơ vải sẽ chui vào “đường hầm” đó bất cứ khi nào bạn để điện thoại trong túi, trên bàn hoặc thậm chí trên đầu giường của bạn.

Chẳng lẽ chúng ta cứ phải kiểm tra xem túi mình sạch sẽ không trước khi đút điện thoại vào đó? Hoặc giả một hôm mở điện thoại ra và thấy một dị vật cấn vào màn hình? Đó không phải là một trải nghiệm dành cho điện thoại có giá 1.980 USD.

Theo thông tin của Samsung thì Galaxy Fold không hỗ trợ các miếng dán bảo vệ màn hình của bên thứ ba. Liệu đây có phải là một điểm trừ?

Đây là thiết bị đời đầu nên khó tránh khỏi lỗi vặt

(ảnh: Phone Arena)
(ảnh: Phone Arena)

Câu nói này có lẽ luôn đúng: “Đừng mua công nghệ thế hệ thứ nhất trừ khi bạn đã sẵn sàng đối phó với một số vấn đề đau đầu”. Thế hệ đầu tiên thường có giá đắt hơn các phiên bản kế tiếp, đồng thời có những lỗi phát sinh mà sẽ được khắc phục ở phiên bản sau.

Galaxy Fold sẽ được lên kệ vào ngày 26/4 tới, nhưng nó bản chất vẫn là một thiết bị mang tính thử nghiệm và thăm dò thị trường. Chắc chắn thế hệ thứ hai của Galaxy Fold sẽ khắc phục được những sai sót mà đời đầu mắc phải.

Vì vậy, trừ phi bạn là một tín đồ công nghệ giàu có thì hãy mua Galaxy Fold, còn nếu không bạn hãy giữ tiền trong ví. Nếu muốn, Samsung vẫn còn những mẫu điện thoại khác rất tốt như Galaxy S10 hay máy tính bảng Galaxy Tab S4.