Hạt bơ không hề vô dụng như bạn nghĩ

VietTimes -- Bơ được biết đến là một loại trái cây chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến lợi ích tuyệt vời mà hạt bơ mang đến cho sức khỏe.  
Hạt bơ. Ảnh: Internet
Hạt bơ. Ảnh: Internet

Thông thường, chúng ta đều ăn phần thịt của quả bơ và loại bỏ hạt bơ. Tuy nhiên, trong hạt bơ có chứa một lượng lớn axit béo, chất xơ, carbohydrate và một lượng nhỏ protein. Ngoài ra, hạt bơ rất giàu các hợp chất phenolic – giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính như ung thư, các bệnh tim mạch, viêm mãn tính và nhiều bệnh thoái hóa khác.

Dưới đây là 4 lợi ích tuyệt vời của hạt bơ mà ít ai biết đến

 1. Giảm cholesterol

Cholesterol trong máu. Ảnh: Internet
Cholesterol trong máu. Ảnh: Internet

Chất xơ trong hạt bơ giúp tăng cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol xấu (LDL). Cholesterol cao là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch vành, đột quỵ, huyết áp cao và tiểu đường tuýp 2.

Không chỉ vậy, hoạt động chống oxy hóa của các hợp chất phenolic trong bột hạt bơ còn có tác dụng hạ đường huyết.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Ảnh minh họa - Internet
Ảnh minh họa - Internet

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Y khoa Malaysia cho thấy, hạt bơ có chứa chất phytochemical hoạt tính sinh học có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

3. Hạ huyết áp

Đo huyết áp. Ảnh: Internet
Đo huyết áp. Ảnh: Internet

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất hạt bơ có thể giúp thư giãn các mạch máu trong cơ thể, giúp giảm huyết áp cao - một yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim.

4. Quản lý bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer. Ảnh: Internet
Bệnh Alzheimer. Ảnh: Internet

Theo một nghiên cứu, hạt bơ được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị bệnh Alzheimer. Đó là do sự hiện diện của hoạt động chống oxy hóa và khả năng nhặt rác triệt để trong hạt có liên quan đến việc điều trị bệnh Alzheimer. Hạt bơ còn có chứa các đặc tính diệt nấm, diệt côn trùng và chống vi khuẩn.

(Theo Boldsky)