Hành khách được phen hú hồn khi chứng kiến động cơ máy bay bung ra khi đang bay

Hành khách mô tả khói đã lọt vào trong cabin của máy bay, mọi người đều hoảng loạn.

Có rất nhiều thứ bạn không muốn thấy khi nhìn ra ngoài cửa sổ máy bay và đây chắc chắn là điều nằm ở vị trí rất cao trong danh sách đó. Một video đăng tải trên Twitter bởi người dùng có nickname Logan Webb cho thấy cảnh một động cơ trên chuyến 1425 của hãng hàng không Delta đã gặp sự cố giữa không trung.

Đoạn video cho thấy thứ có vẻ như là phần chóp trên cánh quạt của động cơ máy bay đã rơi ra,  nằm bên trong phần động cơ và làm lộ phần kim loại nóng đỏ bên trong trục chính.

Theo nguồn tin của ABC News, chiếc máy bay này là dòng MD-88 của McDonnell Douglas, với các động cơ được gắn trên thân máy bay gần đuôi, đã  khởi hành từ thành phố Atlanta đến Baltimore hôm 8/7. Sự cố xảy ra khoảng 1 giờ sau khi cất cánh. May mắn thay, phi hành đoàn đã có thể hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Raleigh-Durham vào khoảng 2:27 chiều. Tất cả 148 hành khách trên tàu đều an toàn, dù vậy cũng không tránh khỏi việc nhiều người hoảng loạn.

Một video đăng tải trên Twitter bởi người dùng có nickname Logan Webb trên cho thấy cảnh một động cơ trên chuyến Delta 1425 đã gặp sự cố giữa không trung.

“Sau khi nghe thấy tiếng nổ, chúng tôi thấy khói bay vào cabin, và đó là khi chúng tôi thực sự bắt đầu hoảng loạn”, hành khách Avery Porch nói.

Tyler Kreuger, bạn trai của Porch, Tyler Kreuger, nói “Tôi rút điện thoại và biết không có sóng nhưng tôi vẫn soạn tin nhắn cho mẹ để nói ‘Con yêu mẹ’”

“Bạn có thể ngửi được mùi khói. Như mùi kim loại cháy và cả cabin bắt đầu rung lắc", hành khách Jack Leonard cho biết.

MD-88 được đưa vào sử dụng từ năm 1987 và là máy bay lâu đời nhất của dịch vụ hàng không Hoa Kỳ. MD-88 bị khá nhiều phi công e dè vì cách điều khiển cổ xưa, buồng lái chật chội và cực kỳ ồn ào. Delta nói với ABC 11 rằng chiếc MD-88 trong sự cố đặc biệt này đã được thay thế động cơ và dự kiến sẽ tiếp tục cho bay.

Theo Trí thức trẻ

http://ttvn.vn/cong-nghe/hanh-khach-duoc-phen-hu-hon-khi-chung-kien-dong-co-may-bay-bung-ra-khi-dang-bay-72019107213922674.htm