Hàng trăm tay súng nổi dậy sát cánh quân đội Syria cùng chiến đấu chống IS

VietTimes -- Hàng trăm cựu chiến binh của tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) tham gia vào lực lượng vũ trang địa phương NDF và chiến đấu vai kề vai với các đơn vị quân đội Syria trên chiến trường tỉnh Daraa. Họ chống lại các phần tử khủng bố IS sau nhiều năm ở bên kia chiến tuyến.
Một xạ thủ bắn tỉa của FSA tham gia chiến đấu chống IS ở Daraa. Ảnh minh họa video
Một xạ thủ bắn tỉa của FSA tham gia chiến đấu chống IS ở Daraa. Ảnh minh họa video

Các tay súng cựu binh của nhóm Quân đội Shabab Al-Sunnah thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do đang tham gia vào chiến dịch tiến công của quân đội Syria, chống lại những phần tử khủng bố IS thuộc nhóm Jaysh Khaled bin trong lưu vực sông  Yarmouk.

Các cựu chiến binh FSA thường xuyên tham gia các trận đánh khốc liệt nhất. Một phóng viên chiến trường Nga đã ghi lại sự tham gia của các cựu binh FSA trong một trận đánh ở thung lũng Yarrmouk thuộc vùng nông thôn phía tây tỉnh Daraa.

Theo nguồn tin quân sự tại Daraa, có khoảng hơn 500 tay súng FSA cũ đang chiến đấu cùng với các lực lượng vũ trang Syria, sau khi nộp vũ khí đầu hàng và xác định tư cách pháp nhân tại cơ quan ân xá tỉnh Daraa.

Những chiến binh đầu hàng này đã có lựa chọn trở thành dân thường và trở về nhà hoặc phục vụ cho lực lượng vũ trang địa phương NDF trong địa phận tỉnh Daraa và Al-Quneitra.

Cựu chiến binh FSA tham gia lực lượng vũ trang địa phương NDF chiến đấu chống IS trong thung lũng Yamouk, tỉnh Daraa. Video Rusvesna