Hàng trăm bạn trẻ dọn rác ở Phú Quốc

Sáng 8/6, hàng trăm người dân địa phương, du khách tham gia hoạt động thu gom rác thải tại khu vực biển Dinh Cậu (thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc).

Nhằm giảm rác thải nhựa trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng trên huyện đảo Phú Quốc, tổ chức WWF và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Kiên Giang đã duy trì thực hiện hoạt động dọn rác này 2 năm qua.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND Phú Quốc cho biết huyện đảo sẽ đồng hành thực hiện phong trào chống rác thải nhựa, đồng thời cam kết hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” do Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên & Môi trường phát động.

Tại buổi lễ phát động, BTC triển lãm trưng bày nhiều bức ảnh nói về tác hại của rác thải nhựa đến môi trường, thu hút sự quan tâm của người tham dự.

Rác, đặc biệt là nhựa, xuất hiện trong hệ sinh thái trên bờ lẫn dưới biển khu vực Dinh Cậu, Phú Quốc. Lượng khách du lịch trong năm 2018 đã gấp 9 lần dân số của đảo, và tỷ lệ này dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng. Sự tăng trưởng nhanh chóng, cùng với công tác quản lý rác thải còn hạn chế, đã tạo áp lực rác thải lên đảo ngọc.

Hơn 100 người dân, du khách chung tay nhặt rác tại khu vực biển Dinh Cậu.

Bên cạnh đó có sự tham gia của các chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4.

Các bạn trẻ hào hứng tham gia hoạt động nhặt rác.

Đây là ngày thứ 3 chị Nguyễn Thị Thu Trang (Hà Nội) làm công tác vệ sinh môi trường, nhặt rác tại các bãi biển của đảo ngọc.

Rác thải được thu rom vào sọt tre, chuyển lên xe chở rác.

Vệ sinh môi trường biển Phú Quốc là hoạt động ý nghĩa, góp phần vừa giữ vững môi trường biển, vừa tạo ấn tượng tốt đối với du khách khi đến đảo ngọc. Ông Vũ Minh Lý - phó Giám đốc trung tâm truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết phong trào chống rác thải nhựa sau khi có lời kêu gọi của thủ tướng chính phủ gửi tới các bộ, các ngành, các cấp, các cấp ủy chính quyền địa phương và toàn xã hội, đã lan tỏa rất sâu rộng tới toàn bộ đối tượng trong xã hội, đăc biệt đối với các doanh nghiệp và trong các đoàn viên thanh niên, bạn trẻ. Có nhiều hoạt động, mô hình, sáng kiến đã được thực hiện để chống rác thải nhựa.

Theo UBND huyện Phú Quốc, ước tính trung bình khối lượng rác thu gom hiện tại là khoảng 120-150 tấn mỗi ngày. Khoảng 87% rác được thu gom bởi Ban Quản lý Công trình Công cộng, nhưng không phải tất cả rác thải đều được xử lý, và được xử lý đúng.

Ngoài việc kêu gọi đầu tư công nghệ tiên tiến cho các nhà máy xử lý rác thải, UBND huyện sẽ triển khai các chương trình giảm rác thải nhựa bắt đầu bằng việc thay thế tất cả chai nước nhựa một lần bằng ly thủy tinh và bình sử dụng nhiều lần bằng chất liệu khác.

Theo Zing

http://news.zing.vn/hang-tram-ban-tre-don-rac-o-phu-quoc-post954682.html