Triển lãm ô tô Geneva 2018

Hãng thiết kế cho VinFast hé lộ bản concept mới

VietTimes -- Hãng thiết kế xe hơi cho VinFast - Pininfarina vừa hé lộ những hình đầu tiên của mẫu xe concept mới với những đường nét của tương lai. Mẫu sedan với tên gọi HK GT sẽ được vén màn ra mắt vào tuần sau tại triển lãm ô tô quốc tế Gevena Motor Show 2018.
HK GT concept là thành quả hợp tác giữa Pininfarina với hãng xe khởi nghiệp của Hồng Kông.
HK GT concept là thành quả hợp tác giữa Pininfarina với hãng xe khởi nghiệp của Hồng Kông.

Được mô tả như một chiếc xe sedan tuyệt đẹp và thân thiện với môi trường, HK GT concept được thiết kế đậm chất thể thao với phong cách coupe vuốt xuôi về phía sau xe đi kèm với phần đầu xe dữ dằn, đèn pha góc cạnh.

Xe được thiết kế với 4 chỗ ngồi, trong đó hàng ghế sau được thiết kế độc lập. Điểm đặc biệt nhất trên HK GT là thiết kế cửa mở cánh chim như các mẫu siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG hay Aventador.

Hãng thiết kế cho VinFast hé lộ bản concept mới ảnh 1HK GT concept do Pininfarina thiết kế

Theo những hình ảnh hé lộ, mẫu xe này sẽ không còn trụ B nhờ thiết kế cửa mở cánh chim dạng lớn cho phép người ngồi có thể dễ dàng lên xe ở cả 2 hàng ghế cùng 1 lúc. Điều này cũng giúp cho người ngồi có cảm giác không gian trong xe rộng hơn và sẽ có tầm nhìn tốt hơn. Ngoài ra, thiết kế la zăng của xe cũng khá bắt mắt với thiết kế boomerang.

Mẫu HK GT concept là mẫu xe sử dụng hệ thống dẫn động bằng điện với sự hợp tác giữa nhà thiết kế xe hơi Pininfarina và tập đoàn Hybrid Kinetic. Đây cũng là lần hợp tác thứ 4 của hãng thiết kế xe hơi của Ý với công ty khởi nghiệp về ô tô của Hồng Kông.

Hãng thiết kế cho VinFast hé lộ bản concept mới ảnh 2HK GT concept do Pininfarina thiết kế

Trước đó, 3 mẫu concept khác bao gồm H600 tại Geneva Motor Show 2017 và 2 mẫu SUV K550 5 chỗ và K750 7 chỗ tại ở Shanghai Motor Show cũng trong năm ngoái. Hybrid Kinetic là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực phát triển ô tô điện, ô tô hybrid chạy pin và linh kiện ô tô …

Như đã biết, Pininfarina là hãng thiết kế xe hơi hàng đầu của Ý đã ký hợp đồng với VinFast trị giá 5 triệu để thiết kế 2 mẫu sedan và SUV. Dự kiến, 2 mẫu xe đầu tiên của VinFast sẽ ra mắt công chúng vào tháng 10 năm nay tại triển lãm ô tô quốc tế Paris Motor Show 2018 và tháng 12 tại Việt Nam.