Hàng tấn tin đồn về iPhone SE 2 liên tục ra mắt

Các tin đồn về Apple có thể chỉ là … tin đồn, nghĩa là nó cách xa sự thật rất nhiều. Tuy nhiên, khi có nhiều tin đồn quá, thì cũng có thể có một sự thật nào đó đang diễn ra - ngay cả khi tin đồn không đủ chắc chắn để tìm ra chính xác nó là gì. Trong vài tháng qua, ngày càng có nhiều tin đồn về việc Apple cập nhật iPhone SE.

Đã có một số dấu hiệu cho thấy iPhone SE 2 có thể đang được phát triển.

Các tin đồn về Apple có thể chỉ là … tin đồn, nghĩa là nó cách xa sự thật rất nhiều. Tuy nhiên, khi có nhiều tin đồn quá, thì cũng có thể có một sự thật nào đó đang diễn ra - ngay cả khi tin đồn không đủ chắc chắn để tìm ra chính xác nó là gì. Trong vài tháng qua, ngày càng có nhiều tin đồn về việc Apple cập nhật iPhone SE.

iPhone SE đầu tiên được giới thiệu vào tháng 3/2016 và được cập nhật thêm nhiều dung lượng hơn vào tháng 3/2017. Hơn một năm từ đó đến nay, chúng ta chưa nghe thêm gì từ Apple về thế hệ tiếp theo của iPhone SE.

Tuy nhiên, đã có một số dấu hiệu cho thấy iPhone SE 2 có thể đang được phát triển. Đầu tháng này, các hồ sơ pháp lý từ Apple đã tiết lộ một số mẫu iPhone mới.

Điều đó càng được củng cố thêm bởi một số báo cáo cho rằng iPhone SE 2 sắp ra mắt. Mặc dù nguồn tin của những tin đồn đó khá “hỗn hợp”, nghĩa là đến từ những nguồn vừa tin cậy vừa không, như MacRumours, Economic Daily News, Digitimes hay Mac Otakara. Tuy vậy, có một nguồn tin khá tin cậy, lại nói rằng iPhone SE 2 có thể không đến: nhà phân tích chứng khoán KGI Ming-Chi Kuo, tin rằng Apple sẽ không thể có nguồn lực, tài nguyên để phát triển iPhone SE 2 trong quý này.

Hiện tại, chưa thể biết chính xác iPhone SE 2 có xuất hiện hay không. Song nếu có, người dùng sẽ mong đợi điều gì? Apple có thể không thay đổi nhiều - dù sao thì, điểm mạnh của chiếc điện thoại này là nó có giá phải chăng hơn - giá khởi điểm là 349 USD - tương đối rẻ so với các iPhone khác. Thực sự, cho đến nay chỉ có hai tin đồn chính về iPhone SE 2: đầu tiên, Apple sẽ nâng cấp bộ xử lý của SE 2 từ A9 lên A10, được sử dụng trong iPhone 7. Và thứ hai, mặt sau của iPhone SE 2 có thể được thay đổi thành kính, để hỗ trợ sạc không dây.

Một video đã bắt đầu phát hành ngày hôm nay cho thấy chiếc điện thoại mới này trông như thế nào. Đây là cơ hội rất tốt để chúng ta ngắm iPhone SE 2, dù những gì bạn thấy ở đây chưa hẳn là bằng chứng chiếc điện thoại sẽ tồn tại:

Hầu hết các phần của điện thoại vẫn giữ nguyên, bao gồm kích thước màn hình và thiết kế chung. Nhiều tin đồn khác nhau về việc liệu chiếc điện thoại sẽ thêm chức năng chống nước, hoặc vẫn giữ jack cắm tai nghe .

Nếu iPhone SE 2 ra mắt trong năm nay, có vẻ như nó sẽ được phát hành trong tháng tới và không muộn hơn đầu tháng 6, khi Apple tổ chức hội nghị phát triển hàng năm. Apple thường không khởi chạy các thiết bị mới tại sự kiện đó, nhưng cũng không phải là điều chưa từng xảy ra. Sau đó, Apple có thể sẽ không ra mắt thêm thiết bị nào nữa, cho đến tháng 9, khi các thế hệ tiếp theo cảu iPhone 8 và X lộ diện.

Hơn bất cứ điều gì, chúng ta có lý do để tin rằng Apple sẽ cập nhật iPhone SE, đơn giản vì đó là một chiếc điện thoại quan trọng. Đặc biệt, Apple đã bán và thậm chí sản xuất iPhone SE ở Ấn Độ.

Tại Ấn Độ, sau khi Apple bắt đầu sản xuất iPhone SE ở Ấn Độ năm ngoái, doanh thu của Apple trong nước đã tăng gấp đôi. Nhưng Ấn Độ là một thị trường rất cạnh tranh. Và mặc dù iPhone có thể tin cậy, nhưng cũng có rất nhiều điện thoại đẹp hơn và hiện đại hơn tại đây, đáng chú ý nhất là dòng điện thoại Redmi của Xiaomi, giá cũng rẻ hơn nhiều. Nếu Apple nghiêm túc cạnh tranh, hãng có thể sẽ tiếp tục cập nhật iPhone SE - hoặc ra một số điện thoại mới với mức giá thấp hơn.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/hang-tan-tin-don-ve-iphone-se-2-lien-tuc-ra-mat-166881.ict