Hàng ngàn người chạy đuổi theo miếng pho mát trong lễ hội kỳ lạ

Từ trên ngọn đồi cao, dốc, hàng trăm người cùng hò reo rượt đuổi theo thỏi pho mát lớn. Trong số đó, nhiều người bị rách quần, bong gân hoặc gẫy chân. Và phần thưởng dành cho người thắng cuộc là tảng pho mát khổng lồ.
Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người đã đổ về ngọn đồi Cooper dự lễ hội pho mát
Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người đã đổ về ngọn đồi Cooper dự lễ hội pho mát

Tại các nước phương Tây không thiếu gì những lễ hội siêu độc như lễ hội ném cam, cà chua, đánh nhau bằng gối, lễ bò đuổi… Trong số đó, "lăn theo pho mát" là lễ hội đặc biệt, được duy trì hàng trăm năm nay tại Vương Quốc Anh.

Người chơi chạy rượt đuổi tảng pho mat lớn 

Không ít người gặp chấn thương 

Ngày lễ tổ chức thường niên vào dịp cuối tháng 5 tại ngọn đồi Cooper, thuộc vùng ngoại ô của Brockworth, Gloucestershire. Cuộc chạy đua theo pho mát xuất hiện lần đầu vào năm 1880 và từng bị hủy bỏ năm 2010 do những cảnh báo mất an toàn cho người tham dự. Sau đó không lâu, cuộc đua được tổ chức trở lại.

Do sự mất an toàn, lễ hội từng bị tạm dừng 

Dù bị thương nhưng người chơi vẫn thấy thoải mái 

Trên đoạn sườn dồi dốc 1:1, miếng phomat giả làm từ bọt biển được đặt trong thùng gỗ. Cuộc chơi bắt đầu, người làm lễ phá chiếc thùng và đẩy phomat xuống sườn đồi. Những người tham gia phải chạy từ trên đỉnh xuống thật nhanh sao cho bắt kịp phomat.

Cuộc thi đuổi phomat dành cho các chị em phụ nữ 

 

Do chạy tử đỉnh đồi dốc nên chuyện chấn thương trở nên khá phổ biến. Cuộc đua cũng không dành cho trẻ em. Bên ngoài lưới chắn, hàng ngàn người theo dõi lễ hội trong không khí sôi động, hào hứng. Cuối cùng, phần thưởng dành cho người thắng cuộc là tảng pho mat khổng lồ.

Hàng ngàn người theo dõi bên ngoài rào chắn 

Ryan Fairley, người thắng cuộc của cuộc thi năm nay

Theo Dân trí