Hãng hàng không giá rẻ của Mỹ phạt số tiền khủng vì lỗi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn bay

VietTimes -- Hãng hàng không này đã vi phạm quy định về trọng lượng trên các chuyến bay do Cục Hàng không Liên bang Mỹ - FAA ban hành 
Hãng hàng không Southwest Airlines bị FAA xử phạt (Ảnh: Business Insider)
Hãng hàng không Southwest Airlines bị FAA xử phạt (Ảnh: Business Insider)

Hôm thứ 6 vừa qua, Cục Hàng không Liên bang Mỹ - FAA đã đề xuất mức phạt lên tới 3,92 triệu USD đối với hãng hàng không Southwest Airlines vì hãng hàng không này đã thực hiện hơn 21.000 chuyến bay quá trọng lượng trong năm 2018.

Trong một lá thư gửi ông Mike Van de Ven - giám đốc điều hành của hãng hàng không Southwest Airlines, cơ quan này cho biết Southwest Airlines sử dụng tổng cộng 44 máy bay với 21.505 chuyến bay vi phạm quy định về trọng lượng kể từ ngày 1 đến ngày 9 tháng 8 năm 2018.

FAA cho biết, quy định về trọng lượng bay được sử dụng để xác định số lượng hành khách, hàng hóa, nhiên liệu tối đa được phép có trong một chuyến bay để đảm bảo an toàn.

FAA cáo buộc rằng các hoạt động của hãng hàng không Southwest Airlines đã đi ngược lại với quy định trọng lượng được phê duyệt và những thông số kỹ thuật hoạt động do FAA ban hành.

Trước đó hãng hàng không Southwest Airlines đã từng dính khá nhiều phốt về mức độ an toàn trên các chuyến bay (Ảnh: Informeaereo)
Trước đó hãng hàng không Southwest Airlines đã từng dính khá nhiều phốt về mức độ an toàn trên các chuyến bay (Ảnh: Informeaereo)

Hãng hàng không Southwest Airlines có 30 ngày để trả lời Cục Hàng không liên bang Mỹ. Hai bên có thể thảo luận để thương lượng giảm số tiền phạt mà Southwest phải trả. Người phát ngôn của hãng hàng không Southwest, ông Brian Parrish tuyên bố rằng vi phạm này bắt nguồn từ các vấn đề về xử lý dữ liệu khi Southwest đang chuyển đổi hệ thống máy tính vào mùa xuân năm 2018.

Đây không phải lần đầu tiên hãng hàng không Southwest bị FAA xử phạt. Vào năm 2014, hãng hàng không này cũng đã bị FAA xử phạt 12 triệu USD vì không tuân thủ việc sửa chữa, bảo trì động cơ những chiếc Boeing 737s. Năm 2018, lại thêm một lần nữa Southwest bị Cục Hàng không Liên bang Mỹ xử phạt 10,2 triệu USD, lần này là vì những vết nứt trên thân máy bay của hãng.

Nguồn: USA Today