Hãng CNTT khổng lồ Oracle ra mắt dịch vụ đám mây Blockchain

Dịch vụ đám mây Oracle Blockchain tập trung vào hiệu quả giao dịch và xác thực chuỗi cung ứng và sử dụng Hyperledger Fabric làm nền tảng cơ sở.

Hãng công nghệ máy tính đa quốc gia của Mỹ Oracle đã xác nhận việc phát hành tổng thể nền tảng blockchain của mình trong một thông cáo báo chí chính thức vào ngày 16 tháng 7. Việc ra mắt sau khi một loạt các thử nghiệm với các khách hàng ngân hàng, doanh nghiệp và chính phủ.

Dịch vụ đám mây Oracle Blockchain (Oracle Blockchain Cloud Service -OBCS) tập trung vào hiệu quả giao dịch và xác thực chuỗi cung ứng, sử dụng Hyperledger Fabric làm nền tảng cơ sở.

Người sử dụng hiện tại của một phiên bản trước khi phát hành của sản phẩm bao gồm Ngân hàng Đầu tư Ả Rập Jordan (AJIB), Hãng Dầu Ấn Độ và Hải quan Nigeria, theo thông cáo báo chí.

"Blockchain hứa hẹn sẽ là một trong những công nghệ biến đổi nhất của thế hệ chúng ta," phó chủ tịch điều hành Bộ phận Nền tảng đám mây Oracle, Amit Zavery nói.

"... Với nền tảng của Oracle, doanh nghiệp có thể nâng cao hoạt động kinh doanh của mình, loại bỏ các quy trình không cần thiết và giao dịch với các mạng phân phối của họ dễ dàng hơn, minh bạch và an toàn hơn bao giờ hết."

Oracle không phải là đơn độc trong nỗ lực của mình để tận dụng blockchain cho chuỗi cung ứng và tinh giản giao dịch. Như Cointelegraph đưa tin hôm thứ hai, Accenture đang trong nỗ lực phối hợp để đưa ra các kết quả tương tự nhắm vào ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, cũng với Hyperledger Fabric.

Trong số các ngân hàng, nhận thức hiện tại của blockchain là hỗn hợp, với một số tổ chức đặt câu hỏi giá trị thực sự của công nghệ cho ngành ngân hàng.

Đối với các giao dịch, những người khác trong khi xuất hiện tích cực, AJIB ca ngợi Oracle sau khi sử dụng phiên bản trước phát hành của nền tảng đám mây.

"Nền tảng blockchain của Oracle đã giúp chúng tôi giảm thiểu sự phức tạp của chuyển quỹ tiền điện tử bằng cách giảm chi phí, tăng hiệu quả và mức độ bảo mật, và cuối cùng cải thiện trải nghiệm khách hàng tổng thể", Phó tổng giám đốc công nghệ thông tin và bảo mật của công ty Ayman Qadoumi cho biết.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/hang-cntt-khong-lo-oracle-ra-mat-dich-vu-dam-may-blockchain-170010.ict