Hàn Quốc ra lệnh áp dụng các biện pháp chống đột nhập máy tính

Ngày 12/10, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo Bộ trưởng Song Young-moo đã ra lệnh cho quân đội nước này áp dụng các biện pháp cần thiết để ngăn chặn các âm mưu đột nhập máy tính của Triều Tiên.
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo. (Nguồn: Yonhap)
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo. (Nguồn: Yonhap)
Động thái này diễn ra trong bối cảnh có nhiều người chỉ trích giới chức quốc phòng sau khi gần đây xuất hiện lời cáo buộc rằng tin tặc Triều Tiên đã lấy được nhiều tài liệu quân sự mật trong năm 2016, trong đó có cả kế hoạch tác chiến thời chiến của quân đội Hàn Quốc và Mỹ cũng như dự định loại trừ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đến nay đã có một số bài báo viết về các mối đe dọa của Triều Tiên về việc đột nhập mạng, kể cả vụ xâm nhập vào cơ sở dữ liệu của quân đội Hàn Quốc được công bố vào tháng 9 năm ngoái, nhưng quy mô của việc này vẫn chưa được tiết lộ.

Bộ trưởng Song và các quan chức khác của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không xác nhận hay bác bỏ thông tin trên.

Ông Song chỉ ra rằng vụ đột nhập diễn ra dưới thời của chính quyền cựu Tổng thống Park Geun-hye và cho rằng các biện pháp liên quan được áp dụng chưa đáp ứng kỳ vọng của người dân, đồng thời chỉ thị cho quân đội xem xét kỹ lưỡng những gì họ đã làm, từ đó tìm cách tăng cường an ninh mạng.
Theo Vietnam+
https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-ra-lenh-ap-dung-cac-bien-phap-chong-dot-nhap-may-tinh/470415.vnp