Hàn Quốc: Một sinh viên tử vong do trầm cảm sau khi thua lỗ tiền ảo

VietTimes -- Hôm 1/2, Hàn Quốc phát hiện một sinh viên chết trong phòng với các triệu chứng bị tuyệt vọng sau khi đầu tư rất nhiều tiền vào tiền ảo và bị mất sạch. Đây là trường hợp đầu tiên trên thế giới thiệt mạng vì tiền ảo.
Một sinh viên ở Hàn Quốc đã tử vong sau khi thua lỗ vì đầu tư vào tiền ảo (Ảnh: Korea Herald)
Một sinh viên ở Hàn Quốc đã tử vong sau khi thua lỗ vì đầu tư vào tiền ảo (Ảnh: Korea Herald)

Theo báo Hàn Quốc Korea Herald, mẹ của nạn nhân phát hiện ra con trai đã chết ở trong phòng riêng lúc 7h50 sáng hôm qua theo giờ địa phương.

Gia đình cho biết nạn nhân ban đầu đã kiếm được tới 200 triệu won (188.000 USD) khi đầu tư vào tiền ảo. Nhưng do các chính sách thắt chặt mảng thị trường đang nóng lên này của chính phủ Hàn Quốc, giá trị tiền tệ ảo đã giảm mạnh vào cuối tháng 12 vừa qua, khiến khoản đầu tư của nạn nhân bị lỗ mạnh.

Khi nạn nhân có các dấu hiệu trầm cảm, tuyệt vọng, anh được cho là đã sử dụng thuốc ngủ kê đơn. Cảnh sát cho biết nạn nhân đang là sinh viên năm thứ 2 của một trường đại học danh tiếng. Trong kỳ học đầu của năm ngoái, anh đã phải tạm thời nghỉ học để điều trị sức khỏe, trở về nhà ở Busan, và làm một nhân viên xã hội vào tháng Mười vừa qua.

Cảnh sát đang điều tra vụ việc sâu hơn.