Hàn Quốc: Một nhóm Ngân hàng thương mại ra mắt nền tảng xác minh ID trên nền Blockchain

Liên đoàn Ngân hàng Hàn Quốc (KFB) sẽ triển khai hệ thống xác minh định danh 'BankSign' của họ để sử dụng cho cả ngân hàng di động (mobile banking) và ngân hàng trên hệ thống máy tính trực tuyến, hệ thống này nhằm thay thế hệ thống xác minh công cộng 20 năm được cho là khét tiếng về tính phức tạp và không hiệu quả.

Một nhóm các ngân hàng thương mại Hàn Quốc sẽ khởi động một nền tảng xác minh định danh (ID) khách hàng trên nền blockchain trong tháng 7 năm 2018, theo hãng tin tức Hàn Quốc JoongAng Daily đưa tin ngày 12 tháng 6.

Theo báo cáo, Liên đoàn Ngân hàng Hàn Quốc (KFB) sẽ triển khai hệ thống xác minh định danh “BankSign” của họ để sử dụng cho cả ngân hàng di động (mobile banking) và ngân hàng trên hệ thống máy tính trực tuyến. Theo tờ Korea JoongAng Daily, động thái này nhằm thay thế hệ thống xác minh công cộng 20 năm được cho là khét tiếng về tính phức tạp và không hiệu quả của nó.

Park Chang-ok, giám đốc bộ phận dịch vụ tiền gửi và hệ thống thanh toán tại KFB, giải thích rằng ứng dụng blockchain mới của ngân hàng sẽ cung cấp một loạt các tùy chọn để xác minh ID khách hàng, “không chỉ hệ thống chứng nhận công cộng”.

Theo báo cáo, phát triển sáng kiến BankSign đã được bắt đầu ngay lập tức sau khi KFB ra mắt một liên minh nghiên cứu các cơ hội ứng dụng blockchain tại khu vực ngân hàng trong nước vào tháng 11 năm 2017.

Nền tảng BankSign dựa trên Nexledger, một công cụ quản lý giao dịch doanh nghiệp dùng riêng được phát triển bởi công ty con của Samsung, Samsung SDS.

Tuần trước, Samsung SDS đã công bố sự ra mắt của nền tảng blockchain doanh nghiệp Nexfinance của riêng mình nhằm vào các doanh nghiệp liên quan đến tài chính.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/han-quoc-mot-nhom-ngan-hang-thuong-mai-ra-mat-nen-tang-xac-minh-id-tren-nen-blockchain-168489.ict